06:05  | 

Khám phá kho báu xe cổ trị giá gần 30 triệu USD tại Pháp

Năm ngoái, một gia đình sống ở miền Tây nước Pháp đã phát hiện ra một kho báu xe cổ khổng lồ gồm tới 60 chiếc siêu xe cổ quý giá sau 50 năm bị lãng quên.

Khám phá kho báu xe cổ trị giá gần 30 triệu USD tại Pháp treasure-vintage-old-classic-cars-retromobile-france-roger-baillon-110.jpg

Có đến gần 60 chiếc xe cổ với đầy đủ các thương hiệu đình đám được tìm thấy tại đây.

Một điều vô cùng thú vị khi mà tưởng như mọi vị trí trên trái đất đều đã được xác định chính xác bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS thì vẫn còn có những kho báu chưa được con người khám phá ra.

Những người cháu của doanh nhân Roger Baillon, một nhà tư bản sống ở miền Tây nước Pháp, mới đây đã phát hiện ra một kho xe cổ khổng lồ gồm tới 60 chiếc ô tô cổ điển quý hiếm từ những năm 1930 đến 1950 để rỉ sét trong một nhà kho thuộc nông trại của gia.

Khám phá kho báu xe cổ trị giá gần 30 triệu USD tại Pháp 20175333761947967407-1417930336359.jpgChiếc Talbot-Lago từng nằm trong bộ sưu tập xe của vua Ai Cập Farouk trước đây.

Bộ sưu tập toàn hàng khủng này thuộc về ông Roger Baillon, một doanh nhân, một nhà tư bản người Pháp. Vào những năm 1950, ông Baillon đã có ý định xây dựng một bảo tàng xe hơi đồ sộ với số lượng ban đầu lên đến hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, những năm tiếp theo do công việc làm ăn không thuận lợi ông đã phải bán đi 50 chiếc và phần còn lại của bộ sưu tập được chuyển đến cất giữ trong một nhà kho thuộc nông trại của gia đình ở miền Tây và chúng đã gần như bị lãng quên cho đến khi mới được phát hiện gần đây.

Trong số những chiếc còn lại của bộ sưu tập này, người ta tìm được những tên tuổi lừng lẫy một thời như chiếc Talbot-Lago, mẫu xe từng nằm trong bộ sưu tập trước đây của nhà vua Ai Cập Farouk, hay chiếc Maserati A6G 200 Berlinetta Grand Sport Frua vô cùng quý hiếm, Facel vega, Hispano Suiza H6B Cabriolet Millio, Bugatti, Hispano-Suiza, Panhard-Levassor, ...

Đặc biệt trong bộ sưu tập này còn có sự xuất hiện của một siêu phẩm lẫy lừng một thời, chiếc Ferrari 250 GT SWB California Spider 1961 từng được sử dụng trong một tác phẩm điện ảnh cùng với nữ minh tinh lừng danh Jane Fonda. Trên thế giới chỉ có duy nhất 37 chiếc Ferrari 250 GT SWB California từng được sản xuất.

Ngày 6 tháng 2 vừa qua, những người cháu của Roger Baillon đã tiến hành bán đấu giá bộ sưu tập của ông mình. Điều mà khiến khá nhiều người bất ngờ khi chiếc Ferrari kể trên đã được bán với giá lên đến 23 triệu USD, một con số không tưởng. Ngoài ra chiếc Maserati cũng có giá hơn 2 triệu USD, những mẫu xế khủng khác cũng có giá vài trăn hoặc vài chục nghìn USD. Tổng số tiền sau buổi đấu giá ước tính lên đến gần 30 triệu USD. >> Xem thêm ảnh Kho xe cổ trị giá gần 30 triệu USD

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ảnh: ADV.1

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm