06:00  | 

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm”

Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào tháng 10 năm ngoái tại Paris Motor Show, nhưng BMW X6 2015 đã được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu và phân phối Euro Auto với giá bán 3,389 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Kế từ khi ra mắt vào năm 2008, BMW X6 thế hệ đầu tiên đã tự hào đạt mức doanh số ấn tượng 250.000 xe trên toàn cầu, tương đương 40.000 - 50.000 khách hàng mới mỗi năm. Trong suốt 06 năm qua, dòng xe tự hào duy trì vị thế hàng đầu trong phân khúc thể thao địa hình hạng sang SAC, nhờ sức quyến rũ khó cưỡng lại về mặt thiết kế, hiệu suất vận hành vượt trội và một đẳng cấp sang trọng mang tính đột phá.

BMW X6 2015 với nhiều cải tiến về cả diện mạo lẫn tính năng chắc chắn sẽ viết tiếp câu chuyện thành công của dòng xe này.

1. Tổng thể

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-vs-x6-2013 (1).jpg So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-vs-x6-2013 (2).jpg X6 2015 và "người tiền nhiệm"

Được sự đầu tư khá kỹ về mặt thiết kế để cạnh tranh với đối thủ GLE, BMW X6 2015 sở hữu nhiều đường nét mới tạo nên diện mạo thể thao hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó. Để làm được điều nay, BMW đã thiết kế lại cũng như bổ sung thêm các đường gân ví dụ như hình chữ X phía trước tinh tế hơn và đường gân kéo dài từ cửa sau đến đèn hậu.

2. Hệ thống đèn chiếu sáng

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-x6-2013 (3).jpg So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-x6-2013 (5).jpg Đèn pha X6 2015 và X6 2013.

Nâng cấp dễ nhận biết nhất khi so sánh giữa 2 phiên bản là hệ thống đèn chiếu sáng được BMW tái thiết kế lại hoàn toàn. Trên phiên bản 2015, đèn pha được nối liền mạch với lưới tản nhiệt, đèn sương mù LED tách riêng khỏi hốc lấy gió và đèn hậu hình chữ L được áp dụng công nghệ LED 3D thể thao đặc trưng của nhà BMW.

3. Hốc lấy gió và khe thoát gió

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-x6-2013-hoc-hut-gio (1).jpg So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-x6-2013-hoc-hut-gio (2).jpg

Nếu như trên thế hệ thứ nhất, đèn sương mù nằm gọn gàng trong hốc lấy gió và chưa có khe thoát thì trên thế hệ thứ 2 hốc lấy gió đã được thiết kế lại cùng sự xuất hiện của khe thoát gió mạ chrome sáng bóng. Hốc lấy gió giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước và thoát ra ở khe thoát gió. Điều này nhằm tối ưu tính khí động học và giúp ngoại thất có phần thể thao hơn.

4. Khoang hành lý

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-vs-x6-2013-khoang-hanh-ly (1).jpg So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” x6-2015-vs-x6-2013-khoang-hanh-ly (2).jpg

Trên phiên bản mới 2015, BMW X6 sở hữu khoang chứa đồ lớn hơn 10 lít so với phiên bản tiền nhiệm khi có dung tích 580 lít và 1.525 lít khi hàng ghế sau được gập xuống hoàn toàn. Ngoài ra, tính năng đóng/mở cốp sử dụng ngay khi đang ngồi trên xe bằng chìa khoá thông minh được trang bị tiêu chuẩn.

5. Động cơ

So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” BMW_X6_2013_xDrive35i-eng.jpg So sánh trực quan giữa BMW X6 2015 và “người tiền nhiệm” BMW-X6-xDrive30d-Space-Grey-(50)-1.jpg

Sở hữu nhưng công nghệ mới nhất như Efficient Dynamics và TwinPower Turbo. X6 thế hệ thứ 2 có sức mạnh gần như tương đương với thế hệ thứ nhất nhưng lại rất ấn tượng về mặt tiêu thụ nhiên liệu khi chỉ dùng 6,0 lít cho 100 km vận hành.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm