08:25  | 

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải

“Tôi tự tin rằng toàn bộ 4 phiên bản của dòng xe bán tải Chevrolet Colorado nhập khẩu (từ Thái Lan) sẽ giúp chúng tôi tăng cường sự hiện diện, giúp Chevrolet trở thành ứng cử viên nặng ký trên thị trường và đặt ra thách thức với các thương hiệu hiện đang có mặt tại phân khúc này”.

Đó là một trong những chia sẻ của ông Gaurav Gupta, Tổng Giám đốc GM Việt Nam với Autodaily.

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải gm-vietnam (3).jpgÔng Gaurav Gupta (thứ 2 từ phải sang) tại lễ ra mắt Chevrolet Colorado hồi tháng 1 vừa qua.

Autodaily: Ông có thể cho biết những kết quả mà GM Việt Nam gặt hái được trong năm 2014?

Ông Gaurav Gupta: Trong năm 2014, GM Việt Nam đạt được nhiều thành tựu vững chắc. Chúng tôi gặt hái được những bước tiến đáng kể trong mọi lĩnh vực như đổi mới danh mục sản phẩm, nâng cao độ hài lòng của khách hàng và tăng mức cạnh tranh của thương hiệu, vv.

Việc đặt khách hàng làm trung tâm mọi hoạt động tiếp tục được chúng tôi duy trì trong năm 2014. Chúng tôi đã khai trương Trung tâm Đào tạo tại trụ sở chính ở Hà Nội nhằm hỗ trợ tích cực cho quá trình đào tạo và phát triển đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên cố vấn dịch vụ và nhân viên tư vấn bán hàng thuộc hệ thống các đại lý Chevrolet trên toàn quốc. Chúng tôi cũng đã triển khai Chương trình Lái thử xe trên toàn quốc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam và Chương trình Chăm sóc và Ưu đãi Đặc biệt 3+3+3 lần đầu tiên mang đến cho khách hàng 3 năm bảo hiểm vật chất, 3 năm bảo dưỡng miễn phí và 3 năm bảo hành.

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải khai-truong-chevrolet-hanoi (1).jpgĐại lý Chevrolet hiện đại nhất Việt Nam khai trương cuối năm 2014.

Việc tiếp tục tái cơ cấu hệ thống đại lý giúp cải thiện dịch vụ khách hàng cũng như hiệu quả hoạt động tại các đại lý của chúng tôi tới 30-40%. 2014 là một năm trọng yếu khi GM Việt Nam chính thức trở thành thành viên của GM Khu vực Đông Nam Châu Á, tạo nền tảng thuận lợi cho chúng tôi nâng tầm danh mục sản phẩm cũng như các hoạt động thương hiệu và phát triển nhân lực trong khu vực Đông Nam châu Á.

Ông có thể chia sẻ một vài chiến lược cho GM Việt Nam trong năm 2015?

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm nhằm mang tới cho khách hàng những sản phẩm chất lượng toàn cầu song hành cùng dịch vụ khách hàng xuất sắc tại hệ thống đại lý Chevrolet.

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tập trung vào việc mở rộng hệ thống đại lý và cải thiện trải nghiệm sở hữu xe nhằm đảm bảo mọi khách hàng sẽ hài lòng khi đến bất kỳ đại lý nào của công ty.

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải gm-vietnam (5).jpgÔng Gupta cho biết GM Việt Nam  tiếp tục tập trung vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm tạo lập một nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên của công ty.

Về phía nội bộ GM Việt Nam, chúng tôi vẫn tiếp tục tập trung vào việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nhằm tạo lập một nơi làm việc lý tưởng cho nhân viên của công ty.

Đối với phân khúc xe bán tải, ông đánh giá thế nào về cơ hội của GM Việt Nam trong năm nay với đội hình 4 mẫu Chevrolet Colorado mới?

Xe bán tải là phân khúc quan trọng tại Việt Nam. Việc hội nhập vào GM Khu vực Đông Nam Châu Á giúp chúng tôi mang toàn bộ 4 phiên bản của Chevrolet Colorado về thị trường Việt Nam.

Ra mắt trên toàn cầu vào năm 2004, dòng xe Chevrolet Colorado đại diện cho lịch sử hơn 100 năm của Chevrolet trong phân khúc xe bán tải cỡ trung. Colorado kế thừa những tính năng nổi trội từ dòng xe Chevrolet Silverado.

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải gm-vietnam (4).jpgGM Việt Nam đặt niềm tin vào xe bán tải.

Với bề dày lịch sử của thương hiệu, đồng thời học hỏi những kinh nghiệm thực tế tại Việt Nam, và cơ hội phát triển ở phân khúc xe bán tải, tôi tự tin rằng toàn bộ 4 phiên bản của dòng xe bán tải Chevrolet Colorado nhập khẩu (từ Thái Lan) sẽ giúp chúng tôi tăng cường sự hiện diện, giúp Chevrolet trở thành ứng cử viên nặng ký trên thị trường và đặt ra thách thức với các thương hiệu hiện đang có mặt tại phân khúc này.

Năm 2015, (những) mẫu xe nào sẽ là sản phẩm chủ lực của GM Việt Nam?

GM Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung vào phục vụ và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng thông qua hệ thống đại lý Chevrolet.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chú trọng phát triển phân khúc xe nhỏ với Chevrolet Spark đồng thời củng cố và tăng cường sự hiện diện trong phân khúc xe tầm trung với Chevrolet Cruze, cũng như tiếp tục hợp lực phát triển dòng xe Chevrolet Colorado tại Việt Nam.

Tại GM, chúng tôi liên tục cập nhật danh mục sản phẩm để phục vụ tốt hơn nữa khách hàng Việt Nam. Mỗi sản phẩm của chúng tôi thuộc những phân khúc khác nhau và giữ vị trí vững chắc trên thị trường. Chúng tôi tự tin rằng năm nay mỗi sản phẩm sẽ nâng cao hơn nữa vị thế của mình tại thị trường.

TGĐ GM Việt Nam: Đặt niềm tin vào xe bán tải gm-vietnam (1).jpg

Việc ra mắt đầy đủ các phiên bản của dòng xe Colorado là khởi đầu của rất nhiều những sản phẩm khác sẽ ra mắt trong năm nay. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt và hỗ trợ từ phía các khách hàng cũng như các phương tiện truyền thông trong thời gian tới.

Năm vừa qua, thị trường tăng trưởng bùng nổ, ông có nghĩ xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay hay không?

2014 là một năm hồi phục đối với ngành công nghiệp ô tô, mặc dù vẫn còn nhiều “đất” để tăng trưởng nếu xét về tiềm năng của thị trường. Mức tăng trưởng của toàn ngành trong năm 2014 vẫn thấp hơn năm 2009.

So với các nước khác, Việt Nam vẫn là một thị trường nhỏ nhưng vô cùng năng động. Với dân số hơn 90 triệu người, tỉ lệ sở hữu xe ô tô vào khoảng 19 xe/1.000 người, nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng và thu nhập bình quân đầu người đang ngày càng gia tăng, thị trường ô tô Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển.

Tôi tin rằng chúng ta có thể kỳ vọng về mức tăng trưởng tốt trong năm 2015. Tuy nhiên, mức thuế tại Việt Nam vẫn ở mức cao và chúng ta vẫn đang chờ đợi thông tin chi tiết về Chiến lược phát triển ngành ô tô Việt Nam. Nếu những yếu tố này sớm được giải quyết thì thị trường của Việt Nam sẽ sớm phát triển đúng như tiềm năng vốn có.

Theo ông, để điều hành thương hiệu toàn cầu thành công tại Việt Nam cần có những yếu tố gì?

Yếu tố cơ bản nhất để điều hành thành công một thương hiệu toàn cầu tại Việt Nam là đặt khách hàng làm trung tâm trọng mọi hoạt động của công ty.

Thứ 2 là cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt, được thị trường đón nhận song hành với dịch vụ và chế độ chăm sóc khách hàng tuyệt vời là chìa khóa để phát triển thương hiệu tại bất kỳ thị trường nào, đặc biệt là ở Việt Nam.

Thứ 3 là gắn kết với khách hàng thông qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp và tận tâm cũng rất quan trọng với thành công của thương hiệu.

GM Việt Nam hiện nay đã thiết lập một nền tảng tốt cho tăng trưởng và thu hút, gìn giữ khách hàng trong thời gian tới.

>> Bạn có thể quan tâm:

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm