05:50  | 

Trẻ em Việt hào hứng vẽ “Chiếc ôtô mơ ước”

Chiều qua (05/03), Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học tiếp tục triển khai chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” năm học 2014 – 2015 và Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ôtô mơ ước” lần thứ 4.

Chương trình “Toyota cùng em học ATGT” (hay còn gọi là TSEP) là một trong bốn chương trình trọng điểm trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ Toyota Việt Nam. Đây cũng là chương trình đầu tiên được thực hiện rộng khắp tại Việt Nam với mục tiêu giáo dục và nâng cao ý thức về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên toàn quốc.

Trẻ em Việt hào hứng vẽ “Chiếc ôtô mơ ước” toyota-vietnam.jpgSau 9 năm, Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” đã đạt được những thành tựu đáng kể

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phát biểu: “Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá rất cao trong 9 năm qua Bộ GDĐT phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam triển khai Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” bắt đầu từ năm học 2005- 2006 và đã đạt được những kết quả thiết thực”.

Nằm trong khuôn khổ Chương trình “Toyota cùng em học ATGT”, Cuộc thi Vẽ tranh quốc tế Toyota - “Chiếc ôtô mơ ước” cũng đang được triển khai. Đây là một hoạt động thương niên được thực hiện bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản kể từ năm 2004.

Trẻ em Việt hào hứng vẽ “Chiếc ôtô mơ ước” _AUT5257.jpgBà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc TMV cùng các em học sinh đoạt giải Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota

Tại Việt Nam, Cuộc thi được thực hiện từ năm học 2011 -2012. Đến nay, BTC đã nhận được hơn 1,1 triệu bức tranh từ các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đáng chú ý, sau khi thi vòng cấp Quốc gia, những bức tranh được lựa chọn thi vòng Quốc tế tại Nhật Bản với 90 quốc gia tham dự.

Sau 3 lần tổ chức tại Việt Nam, tranh của trẻ em Việt mang đi dự thi quốc tế cả 3 lần đều đoạt giải từ khuyến khích đến giải bạc và vàng.
Với thông điệp “Hãy vẽ chiếc ôtô của tương lai, để trí tưởng tượng bay xa”, cuộc thi là sân chơi ý nghĩa trong lĩnh vực ATGT cho các em học sinh.

Anh Đức (TTTĐ)

 

 

Tags: ToyotaATGT

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm