10:55  | 

Trung Quốc trả 7,7 tỷ USD để sở hữu hãng lốp xe lớn thứ 5 thế giới

Pirelli, một trong những công ty thành công nhất của Italy và là biểu tượng của ngành công nghiệp quốc gia này, sẽ thuộc quyền sở hữu của China National Chemical Corp (ChemChina).

Nhà sản xuất lốp xe lớn thứ 5 thế giới sẽ được bán với giá 7,7 tỷ USD, sau thỏa thuận đạt được vào ngày Chủ nhật vừa qua với các cổ động Pirelli.

Trung Quốc trả 7,7 tỷ USD để sở hữu hãng lốp xe lớn thứ 5 thế giới pirelli.jpgHãng lốp xe lớn thứ 5 thế giới sẽ thuộc về Trung Quốc.

Nhờ giao dịch này, ChemChina (tập đoàn quốc gia) sẽ có quyền tiếp cận công nghệ để sản xuất lốp cao cấp, còn Pirelli có thể tăng sự hiện diện tại thị trường Trung Quốc khổng lồ.

China National Tire & Rubber, đơn vị sản xuất lốp của ChemChina, ban đầu sẽ mua 26,2% cổ phần mà công ty Camfin có ở Pirelli và dần dần giành quyền sở hữu phần lại.

ChemChina sẽ giữ trụ sở của Pirelli ở Milan (Italy), nhưng lĩnh vực kinh doanh lốp công nghiệp và xe tải sẽ được tích hợp vào AEOLUS, nhà sản xuất lốp lớn nhất của Trung Quốc.

Năm 2014, Pirelli tăng trưởng 6,8% với lợi nhuận trước thuế là 915 triệu USD, doanh thu  6,55 tỷ USD.

Việc bán cổ phần cho ChemChina, Pirelli sẽ tấn công mạnh mẽ vào khu vực châu Á, nơi các đối thủ như Michelin và Continental đang thực hiện các biện pháp để mở rộng thị phần nơi đây.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm