06:20  | 

3 “mẹo” chọn ôtô tiết kiệm xăng, hợp túi tiền

Bạn lo lắng vì chiếc ôtô của mình đang đi sao mà tốn xăng thế. Đừng than phiền nữa, hãy chọn một chiếc xe khác phù hợp với bạn hơn.

Nhưng đổi xe rõ ràng không phải là một bài toán dễ. Xe chọn thay thế vừa phải mang những ưu điểm của xe cũ đồng thời phải loại bỏ nhược điểm rõ thấy. Khi giá nhiên liệu không ngừng leo thang, nhược điểm phổ biến nhất vẫn là tính hao xăng. Đây trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu khi chọn xe khác.

Các chuyên gia tư vấn cho người tiêu dùng 3 phương án đổi xe thông minh, tiết kiệm túi tiền mà sử dụng lại rất tiết kiệm xăng.

1. Chọn xe nhỏ

Những chiếc xe lớn có thể sở hữu một ngoại hình long lanh và là cách thể hiện cái tôi của nhiều người, nhưng nếu không thực sự cần đến những điều đó thì tại sao lại phải bỏ ra một số tiền quá lớn?

3 “mẹo” chọn ôtô tiết kiệm xăng, hợp túi tiền xe tiet kiem xang (2).jpgNếu sợ tốn xăng thì đi xe nhỏ là hợp lý

Mua xe sẽ ngốn của bạn một khoản không nhỏ và ngay cả khi thuê thì bạn cũng sẽ phải thanh toán một khoản lớn hơn cho loại xe lớn. Cả hai chiếc xe một lớn và một nhỏ đều có thể đưa bạn đi từ A đến B, vậy nếu bạn không cần đến không gian cho lũ trẻ thì một chiếc xe lớn là không cần thiết.

Khi giá nhiên liệu rẻ, những “anh chàng” SUV to xác dựa trên cấu trúc thân xe tải từng có một thời kỳ huy hoàng. Nhưng theo thời gian, giá xăng dầu tăng cao khiến xe cỡ lớn bị người mua “quay lưng” vì hao tốn nhiều nhiên liệu. Thế nên, nếu sợ tốn xăng thì đi xe nhỏ là hợp lý.

2. “Nhắm” xe vừa “sức”

“Sức” ở đây là sức mạnh động cơ và dung tích xi-lanh. Nên nhớ, bạn mua một chiếc xe để đi lại hằng ngày chứ không phải để đua. Do đó, chỉ cần “nhắm” một chiếc xe có dung tích xi-lanh vừa phải và phù hợp với bạn. Với những động cơ chênh nhau ít về “sức mạnh” thì không nói, nhưng hãy thử so sánh, một động cơ V8-5.0L tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn thế nào so với động cơ chỉ 2.0L?

3 “mẹo” chọn ôtô tiết kiệm xăng, hợp túi tiền xe tiet kiem xang (3).jpgXe có dung tích xi-lanh nhỏ sẽ tốn ít nhiên liệu hơn cả khi đi trong nội thành lẫn trên đường cao tốc

Nhìn chung, xe có dung tích xi-lanh nhỏ sẽ tốn ít nhiên liệu hơn cả khi đi trong nội thành lẫn trên đường cao tốc. Đây là cách tiết kiệm tiền nhiên liệu hiệu quả trong thời buổi giá nhiên liệu không ngừng tăng cao.

Nếu bạn là người không bận tâm đến mấy đồng bạc lẻ, hãy suy nghĩ lại bởi tiết kiệm từng chút sau một thời gian sẽ nhân lên đáng kể. Nếu bạn phải đi làm mỗi ngày hay thích đi ngao du bằng ôtô, những chiếc xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu sẽ cực kỳ phù hợp với bạn.

3. “Né” xe sang

Ngồi trên những chiếc xe sang, có tính năng vận hành cao, ai mà không có cảm giác thú vị. Nhưng phí nhiên liệu chắc chắn khiên không ít người phải “nhăn mặt”. Nếu bạn vốn chẳng dư giả gì cách tốt nhất là chọn một loại xe phổ thông, có mức tiêu thụ xăng dầu dễ chịu thay vì một chiếc mui trần “sang chảnh”.

3 “mẹo” chọn ôtô tiết kiệm xăng, hợp túi tiền autodaily-bmw-640i-mui-tran-61.jpgPhí nhiên liệu cho những chiếc xe "sang chảnh" chắc chắn khiên không ít người phải “nhăn mặt”

Bên cạnh đó, khi sở hữu một chiếc xe sang, bạn sẽ phải tốn chi phí sửa chữa hơn vì phí dịch vụ cao hơn, khó khăn trong việc thay thế phụ tùng cũng như lúc nào cũng lo ngay ngáy vì sợ bọn trộm vặt đồ.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm