06:05  | 

Ford Ranger "vô đối" trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm 2015, Ford Ranger chiếm 44% trong tổng số xe bán tải bán ra, nối dài chuỗi thành công của dòng xe này tại Việt Nam.

Ford Ranger hoàn toàn mới ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào đầu năm 2012 và ngay lập tức chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ thiết kế khỏe khoắn, nội thất rộng rãi và tiện nghi cùng nhiều trang bị an toàn hàng đầu.

Ford Ranger Ford Ranger chiếm 44% trong tổng số xe bán tải bán ra trong 3 tháng đầu năm 2015

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam, 3 tháng đầu năm tiếp tục ghi nhận vị trí số một của “ông vua” Ford Ranger khi bán ra đạt 1.200 xe, chiếm 44% trong tổng xe bán tải đến tay khách hàng. Trong đó, miền Nam và miền Bắc là hai thị trường chính với doanh số lần lượt 417 và 673 xe trong khi miền Trung tỏ ra yếu thế với con số 110 đơn vị bán ra.

Sự bùng nổ của Ranger có đóng góp quan trọng cho mức tăng trưởng kỷ lục 71% trong tháng 3 vừa qua của Ford Việt Nam với 1.400 xe được tiêu thụ, đồng thời giúp liên doanh Mỹ kết thúc quý đầu tiên của năm với mức tăng trưởng 59%, đạt 3.848 xe.

Đứng ở vị trí á quân là Mazda BT-50 có doanh số 916 đơn vị bán ra và đã có cú bứt phá ngoạn mục vào tháng 2 khi vượt mặt “ông vua” Ford Ranger với 250 chiếc so với con số 190 của chiếc xe bán tải đến từ Mỹ. Có thể nói, cuộc chiến giữa 2 chiếc bán tải Ford Ranger và Mazda BT-50 đứng đầu Việt Nam hiện nay là cuộc đối đầu giữa 2 người anh em khi cả 2 đều dùng chung khung gầm, động cơ và được phát triển chung trên cùng 1 platform.

Ford Ranger Tháng 2/2015 vừa qua đã chứng kiến cú bứt phá ngoạn mục của Mazda BT-50

Vị trí thứ 3 thuộc về Toyota Hilux với doanh số 314 xe. Có thể nhận thấy, cả Ford và Mazda đang bỏ xa các đối thủ của mình khi có doanh số gấp rất nhiều so với top dưới.  Ở các vị trí lần lượt tiếp theo thuộc về Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado và PMC Premio.

Tuy nhiên, thị trường xe bán tải đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của Chevrolet Colorado và Nissan Navara khi vừa giới thiệu phiên bản mới tại Việt Nam với nhiều cải tiến mạnh mẽ về cả thiết kế và động cơ. Hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ làm cho người tiêu dùng phân vân khi phải lựa chọn một chiếc xe pick-up cho riêng mình.

Ford Ranger Ford Ranger Cả Chevrolet Colorado và Nissan Navara đều có những bước chuyển mình mạnh mẽ

Trong thời gian sắp tới, phân khúc bán tải hứa hẹn sẽ càng nóng khi các hãng đang chuẩn bị đưa về Việt Nam các phiên bản mới của mình như Ford Ranger 2015, Mitsubishi Triton thế hệ mới và Toyota cũng không hề kém cạnh khi đang rục rịch ra mắt con bài chiến lược Hilux 2016 đang lộ ảnh nóng trong thời gian gần đây.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm