07:00  | 

Novo fastback concept: Hướng đi mới của Kia

Hãng xe Hàn vừa giới thiệu mẫu Novo fastback concept 4 cửa tại triển lãm ôtô Seoul 2015.

Novo fastback concept được xem là mẫu xe thí điểm về phong cách ngôn ngữ thiết kế mới sẽ được ứng dụng trên những dòng xe compact của hãng trong tương lai.

Novo fastback concept: Hướng đi mới của Kia kia-novo-fastback-concept (1).jpgKia Novo fastback concept.

Tên gọi của xe bắt nguồn từ từ “novatus” trong tiếng Latin, có nghĩa là “đổi mới”. Xe được phát triển dành cho việc di chuyển trong thành phố và dựa trên platform Cerato/Forte đã điều chỉnh nhưng có kiểu thân xe mới.

Về diện mạo bên ngoài, Novo fastback concept vẫn mang lưới tản nhiệt kiểu mũ hổ đặc trưng của Kia nhưng rộng hơn và sở hữu cụm đèn pha laser thanh mảnh. Những điểm nổi bật khác hai ống xả cân đối hình tam giác, bên dưới cản sau là cánh tà ép gió.

Novo fastback concept: Hướng đi mới của Kia kia-novo-fastback-concept (6).jpg

Trong khi đó, ở không gian nội thất, Kia Novo fastback concept tuân theo phương pháp đơn giản với cách bố trí tập trung vào người lái. Điều này được thể hiện qua màn hình nhỏ 3 chiều hiển thị đầy đủ thông tin và kiểm soát điểm mù thông qua màn hình cảm ứng, bảng nhận diện vân tay bên cạnh vô-lăng cho phép tài xế kiểm soát các chức năng của xe mà không cần rời mắt khỏi dòng xe cộ phía trước.

Dưới nắp ca-pô, Kia Novo fastback concept trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L 4 xy-lanh, đi kèm hộp số DCT 7 cấp. Xe vận hành trên bộ la-zăng hợp kim 20 inch.

Hiện tại, Kia chưa có kế hoạch đưa ra phiên bản sản xuất của Novo fastback concept nhưng cho biết đây là xu hướng trong tương lai của hãng.

>> Xem ảnh chi tiết Kia Novo fastback concept

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm