16:45  | 

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7

Với những cái tên đình đám như Lykan Hypersport, Bugatti Veyron, Ferrari 458, Aston Martin DB9, … đây chính là tập phim có sự xuất hiện nhiều siêu xe nhất từ trước đến nay.

Điều làm nên sức hút của 'Fast & Furious 7' không chỉ bởi dàn diễn viên đình đám, những pha hành động mãn nhãn mà còn là bởi sự xuất hiện của những chiếc xe hào nhoáng. "Xế khủng trong Fast & Furiouscũng quan trọng như những chú ngựa trong các bộ phim về cao bồi hay các thanh kiếm của võ sĩ đạo. Chúng tôi luôn tuân thủ nguyên tắc đó”, điều hành sản xuất Morgan nói.

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 20150403095743-untitled-1.jpgDàn xế khủng xuất hiện trong Fast and Furious 7.

Niềm cảm hứng làm nên Fast & Furious bắt đầu từ một phóng sự xoay quanh các Câu lạc bộ đua xe trên đường phố vào ban đêm. Phần 1 “The Fast and The Furious” (2001) khai thác sự hấp dẫn chủ đề này, với hành trình thâm nhập thế giới ngầm của cảnh sát Brian O’Conner (Paul Walker thủ vai) và mối quan hệ thân thiết của anh với quái xế Dominic Toretto (Vin Diesel thủ vai). Những chiếc siêu xe được độ riêng lao nhanh trên đường phố, lượn qua các khúc cua và chinh phục mọi địa hình đã khiến khán giả phấn khích tột độ.

Với 'Fast & Furious 7', điều phối viên phụ trách hình ảnh xe hơi Dennis McCarthy lại tiếp tục có cơ hội để sáng tạo ra những pha hành động độc đáo và mãn nhãn nhất cho bộ phim. Ngay từ đầu, Mc Carthy đã biết được rằng những chiếc ô tô phải đáp ứng được một dãy dài những yêu cầu được đề cập trong kịch bản.

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 20150403095743-b.jpgAudi R8 đọ sức cùng Plymouth Barracuda 1970.

Cùng với nhóm của mình, ông đã phải tiến hành hàng loạt các điều chỉnh và thay thế phụ tùng cho hầu hết những chiếc xe được sử dụng trong phim theo đúng ý đồ của điều hành sản xuất Morgan. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ với bộ phận giám sát hiệu ứng đặc biệt mà người đứng đầu là Dan Sudick (loạt Iron Man và The Avengers) đã giúp McCarthy có thể xửlý hàng loạt các cảnh quay mà thoạt đầu ông đã nghĩ rằng chỉ có thể thực hiện với sự trợ giúp của đồ họa máy tính.

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 thanh-nien-game-fast-furious-7-2.jpgNIssan GT-R và Dodge Challenger SRT-8 2011.

McCarthy đã làm nên những phiên bản off-road cho chiếc Dodge Charger R/T đời 1968 của Dom, chiếc Dodge Challenger SRT 392 đời 2015 của Letty, chiếc Chevy Camaro Z/28 đời 1968 của Roman, chiếc Subaru WRXSTI đời 2014 của Brian và chiếc Jeep Rubicon X đời 2014 của Tej. Những chiếc xế độ này phải có khả năng thực hiện được những pha gay cấn theo đúng kỳ vọng của người hâm mộ về một chiếc xe xuất hiện trong Fast & Furious và có bổ sung thêm những tính năng phục vụ cho các chuyến off-road.

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 20150403095743-5.jpgFerrari 458 Italia và Bugatti Veyron xuất hiện trong cảnh quay tại Dubai.

Tuy nhiên chiếc siêu xe nổi bật nhất trong phần 7 này là W Motors Lykan Hypersport, được sử dụng trong một cảnh quay quan trọng tại Abu Dhabi. Đây là siêu xe đắt thứ 3 thế giới, có giá lên tới 3,4 triệu USD (khoảng 71 tỉ đồng). Mỗi năm hãng này chỉ cho ra thị trường 7 chiếc Lykan Hypersport. Và những người đứng đầu hãng xe không ngại ngần cho đoàn làm phim Fast & Furious 7 mượn một chiếc đề thực hiện những cảnh quay tham vọng. 

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 11b4c7be61156a3e956db2c4ae65be78.jpgAston Martin DB9 xuất hiện cùng nhân vật phản hiện Shaw.

“Đây là chiếc xe đắt đỏ nhất của series Fast & Furious” - điều phối viên phụ trách hình ảnh xe hơi Dennis McCarthy nhận định. Ông đã chế tác ra 5 bản sao của chiếc xe này để phục vụ quá trình quay phim, và chỉ sử dụng chiếc Lykan Hypersport thật cho các pha cận cảnh.

Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 featurette-lykan-hyersport-furious7.jpg Siêu xe tràn ngập trong bom tấn Fast and Furious 7 20150403100012-v.jpg Cuối cùng là siêu xe tạo được nhiều ấn tượng nhất trong phim Lykan Hypersport.

 

Theo Linh Anh/Vietnamnet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm