14:40  | 

Tại sao xe tải phải ghi thông tin lên cửa xe?

Theo quy định, xe tải phải niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải, tự trọng của xe, tải trọng được phép chở của xe ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái.

Nhiều người đi đường thắc mắc, tại sao xe tải, xe khách lại cứ phải ghi thông tin về trọng tải, tên doanh nghiệp lên cửa xe? Thực tế, đây là quy định của Chính phủ. Nếu không thực hiện đúng, chủ xe sẽ bị xử phạt theo Luật Giao thông.

Tại sao xe tải phải ghi thông tin lên cửa xe? xe-tai.jpg

Cụ thể, căn cứ vào Khoản 2 Điều 28 Nghị định 171/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức xử phạt vi phạm hành chính về an toàn giao thông đường bộ, đường sắt. .

“2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân hoặc mặt ngoài hai bên cánh cửa xe ô tô chở hành khách theo quy định;

b) Không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải, tự trọng của xe, tải trọng được phép chở của xe ở mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái xe ô tô tải theo quy định;

c) Không niêm yết tên, số điện thoại của đơn vị kinh doanh taxi tải, chữ taxi tải, tự trọng của xe, trọng tải được phép chở của xe ởmặt ngoài hai bên thành xe hoặc mặt ngoài hai bên cánh cửa buồng lái xe taxi tải theo quy định;

d) Không đánh số thứ tự ghế ngồi trên xe ô tô chở hành khách theo quy định;

đ) Sử dụng xe buýt có màu sơn khác với màu sơn đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền để kinh doanh vận tải bằng xe buýt.”

Quy định trên để thuận tiện hơn cho cảnh sát giao thông xử lý vi phạm. Đồng thời, khi xe qua các trạm thu phí, kiểm soát, đơn vị thu phí chỉ cần nhìn vào cánh cửa xe là biết xe bao nhiêu chỗ ngồi, trọng tải bao nhiêu.

T. A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm