11:18  | 

Daimler hợp tác với Qualcomm phát triển công nghệ sạc không dây

Tập đoàn Daimler và công ty Qualcomm vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác phát triển công nghệ sạc không dây trên xe hơi. Đây là bước đi hứa hẹn mang lại tiện ích cho người tiêu dùng trong tương lai.

Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết cụ thể về nội dung ký kết, nhưng các bên khẳng định trong giai đoạn đầu tiên, hai bên sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính bao gồm: Phát triển hệ thống kết nối tốc độ cao 3G/4G, công nghệ sạc không dây trên dòng xe chạy điện và công nghệ sạc điện (WEVC) không dây Halo của Qualcomm.

Daimler hợp tác với Qualcomm phát triển công nghệ sạc không dây mercedes.jpgMercedes-Benz S500 Plug-In Hybrid.

Ông Thomas Weber, phụ trách bộ phận R&D của Daimler cho biết: "Điều quan trọng là chúng tôi sẽ ứng dụng nền công nghệ mới, tiến tiến nhất và tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẵn sàng cùng nhau khám phá các lĩnh vực có thể hợp tác để phát triển công nghệ cao của một công ty quốc tế hàng đầu như Qualcomm trong tương lai".

Và để khẳng định thêm mối quan hệ hợp tác, Chủ tịch Derek Aberle của Qualcomm cũng nói: "Việc hợp tác trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi với Daimler AG là sự mở rộng tự nhiên trong mối quan hệ mà chúng tôi đã gắn kết với đội đua F1 MERCEDES AMG PETRONAS. Do vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng chuyên môn của mình trong việc phát triển công nghệ không dây thông minh dành cho xe hơi nhằm đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng".

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm