06:54  | 

GM sản xuất chiếc xe thứ 500 triệu

General Motors (GM) vừa đạt dấu mốc quan trọng, sản xuất chiếc xe thứ 500 triệu trên toàn cầu trong hơn 106 năm qua. Đây là thành tựu lớn nhất mà một hãng sản xuất ôtô đạt được từ trước tới nay.

CEO GM Mary Barra và Chủ tịch Chevrolet toàn cầu Alan Batey đã mừng dấu mốc đặc biệt này tại nhà máy lắp ráp Fairfax, nơi vừa nhận 174 triệu USD để nâng cấp trang bị và công nghệ hỗ trợ cho việc sản xuất mẫu Malibu 2016.

GM sản xuất chiếc xe thứ 500 triệu gm.jpgGM đạt mốc sản xuất 500 triệu xe.

GM được thành lập vào năm 1908 và được hồi sinh cuối năm 2009 khi hãng tuyên bố phá sản. Trong những năm 1960, GM chịu trách nhiệm gần 50% doanh số xe hơi tại Mỹ. Hiện, GM là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 thế giới sau Volkswagen và Toyota.

“Gã khổng lồ” xứ Detroit đã định hình ngành công nghiệp ôtô bằng những đóng góp to lớn, bao gồm giới thiệu động cơ V8 đầu tiên, hộp số tự động đầu tiên, những túi khí đầu tiên trong một chiếc xe thương mại cùng thử nghiệm xe bằng hình nộm tiên phong.

“Trong năm 2015, liên tục trong suốt 24 giờ mỗi ngày, chúng tôi kỳ vọng bán ra hơn 1,000 chiếc xe mỗi giờ,” bà Barra cho biết. “Con số này giúp GM đạt được tổng số gần 10 triệu xe trong năm nay, mốc lớn nhất trong lịch sử của tập đoàn. Tôi cho rằng, thành tựu phi thường này sẽ như 10 triệu cơ hội để chúng tôi chứng minh sức mạnh của tập đoàn GM và nói lời cảm ơn tới mọi khách hàng.”

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm