06:00  | 

Honda Việt Nam “bội thu” ở cả mảng ôtô và xe máy

Khép lại năm tài chính 2015 (kết thúc ngày 31/03/2015), Honda Việt Nam (HVN) đã gặt hái thành công ở cả lĩnh vực kinh doanh ôtô và xe máy.

Cụ thể, ở mảng xe máy, liên doanh Nhật đạt doanh số bán hàng 1,9 triệu xe trong năm tài chính 2015, tăng khoảng 3% sau 2 năm giảm liên tiếp và chiếm 70% thị phần, tăng khoảng 2% so với năm trước.

Trong năm tài chính 2016, HVN đặt mục tiêu sản lượng 2 triệu xe, đồng thời sẽ giới thiệu 10 mẫu xe và phiên bản mới ra thị trường để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người tiêu dùng.

Honda Việt Nam “bội thu” ở cả mảng ôtô và xe máy hvn-1.jpgÔng Minoru Kato, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam.

Năm tài chính vừa qua, HVN đã mở rộng thêm 10 HEAD và 6 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng, nâng tổng số lên 671 HEAD và 23 cửa hàng dịch vụ và phụ tùng.

Ngoài ra, một điểm nhấn đáng chú ý nữa của HVN chính là việc tổ chức giải đua xe máy Motorsport tại Bình Dương dịp 30/04 vừa qua nhằm tạo sân chơi an toàn cho các bạn trẻ đam mê xe thể thao.

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh bán hàng trong nước, HVN cũng nỗ lực đẩy mạnh việc xuất khẩu. Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) của HVN đạt 91.000 xe so với năm ngoái và tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 245 triệu USD. HVN sẽ đẩy mạnh giá trị xuất khẩu lên 345 triệu USD trong năm tài chính này, tăng 41%.

Honda Việt Nam lập kỷ lục doanh số ô tô trong năm tài chính 2015.

Ở mảng ôtô, HVN gặt hái thành công rực rỡ hơn khi đạt doanh số kỷ lục từ trước đến nay với 6.610 xe bán tới tay người tiêu dùng. CR-V và City vẫn là bộ đôi chủ lực giúp HVN “cất cánh”.

Năm vừa qua, HVN cũng tích cực mở rộng mạng lưới đại lý tại khu vực miền Trung với việc khai trương 2 đại lý mới: Honda Ô tô Thanh Hóa và Honda Ô tô Nha Trang.

Tiếp đà tăng trưởng, HVN đặt mục tiêu sản lượng bán hàng cho năm tài chính 2016 là 7.200 xe, tăng 10% qua những hoạt động đa dạng: giới thiệu sản phẩm mới, đẩy mạnh hoạt động lái thử xe và tăng cường chất lượng dịch vụ.

Honda Việt Nam “bội thu” ở cả mảng ôtô và xe máy honda-vietnam (13).jpg"Ngày hội trồng rừng" là một trong những hoạt động xã hội nổi bật của Honda Việt Nam.

Không chỉ chú ý tới lĩnh vực kinh doanh, HVN còn tích cực đóng góp cho các hoạt động xã hội như Đào tạo lái xe an toàn, Ngày hội trồng rừng, Lái xe sinh thái tiếp kiệm nhiên liệu, Hỗ trợ phát triển giáo dục hay Chung tay vì nền bóng đá Việt Nam.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm