07:20  | 

Môtô phân khối lớn được phép chạy vào cao tốc

Các loại môtô từ 175cc trở lên sẽ được thí điểm cho phép đi trên 3 tuyến đường cao tốc gồm Hà Nội – Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và TPHCM - Trung Lương.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, việc thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc đã được Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định trong cuộc họp của bộ này hôm qua (13/5).

Tại cuộc họp khi cho ý kiến về hoạt động của xe máy phân khối lớn, ông Thăng nói: “Chúng ta cho nhập về, tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe phân khối lớn nhưng lại không cho chạy thì cho thi lấy bằng làm gì”.

Môtô phân khối lớn được phép chạy vào cao tốc lai mo to (6).jpg

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện nay, một số nước ở châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…đều cho xe phân khối lớn đi vào đường cao tốc. Song khi đi đường cao tốc người lái xe này bị giới hạn về tốc độ và phải đi tốc độ chậm hơn so với ôtô. Ví dụ, như Nhật Bản chỉ cho phép xe máy phân khối lớn đi với tốc độ từ 70 – 100 km/giờ.

Kết luận về hoạt động của xe máy phân khối lớn, Bộ trưởng Thăng quyết định cho phép thí điểm xe từ 175 phân khối trở lên được đi vào ba đường cao tốc gồm Hà Nội – Lào Cai, TPHCM - Long Thành - Dầu Giây và TPHCM - Trung Lương.

Trong thời gian thí điểm, người lái loại xe này phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và các quy định trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa luật.

Hiện chưa rõ thời điểm bắt đầu thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi đường cao tốc vì các cơ quan tham mưu của bộ này còn phải xây dựng thêm các quy định cho xe phân khối lớn khi vào đường cao tốc.

Anh Đức (TTTĐ)

Tags: mô tô

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm