09:17  | 

Sonata – mẫu xe đưa thương hiệu Hyundai ra toàn cầu

30 năm, 7,3 triệu xe đến tay người tiêu dùng, Sonata đã trở thành mẫu sedan hạng trung bán chạy của Hyundai và đưa tên tuổi của hãng xe Hàn đến với nhiều người tiêu dùng trên toàn thế giới hơn.

"Sonata đã trở thành một yếu tố quan trọng trong sự tăng trưởng của Hyundai không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới", ông Dave Zuchowski, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hyundai Mỹ cho biết.

“Trong suốt 30 năm lịch sử của Sonata, chúng tôi đã điều chỉnh mẫu xe này theo sự thay đổi nhu cầu của khách hàng. Gia đình Sonata sẽ có thêm thành viên vào mùa hè này với bản Plug-in hybrid hoàn toàn mới để mang đến cho người tiêu dùng thêm sự lựa chọn”, ông Dave nói thêm.

Sonata – mẫu xe đưa thương hiệu Hyundai ra toàn cầu Hyundai Sonata 2014 (18)-1.jpg

Sonata là mẫu xe quan trọng của Hyundai.

Tại Mỹ, Sonata được giới thiệu vào năm 1988 và đã giúp Hyundai phát triển thành một trong những thương hiệu hàng đầu. Tính đến nay, Hyundai đã bán hơn 2,3 triệu xe Sonata đến tay người tiêu dùng Mỹ, trong đó có gần 80.000 xe Sonata Hybrid.

Thế hệ đầu tiên (ra đời năm 1985)

Sonata là một trong những mẫu xe đầu tiên được thiết kế bởi đội ngũ nhân viên Hyundai, sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Model này đã mang lại sự khởi đầu tốt đẹp cho dòng xe Sonata khi đạt doanh số trên 1 triệu xe ở Hàn Quốc.

Thế hệ thứ 2 (ra đời năm 1988)

Ngược lại với thế hệ đầu tiên, thế hệ thứ 2 của Sonata lại sử dụng hệ dẫn động cầu trước nhằm tăng thêm không gian nội thất.. Là mẫu xe được thiết kế độc lập đầu tiên của Hàn Quốc, Sonata sở hữu thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn và đậm tính khí động lực học.


7 thế hệ của Hyundai Sonata.

Thế hệ thứ 3 (ra đời năm 1993)

Vào những thập niên 90, thời điểm đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của công nghệ kỹ thuật số thay thế cho công nghệ truyền thống, các nhà thiết kế Sonata thế hệ thứ 3 đã bắt kịp xu hướng mới. Model mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại bao gồm: Gương hông tự động, hệ thống phanh ABS đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.

Thế hệ thứ 4 (ra đời năm 1998)

Có mặt trên thị trường vào năm 1998, Sonata thế hệ thứ 4 là mẫu xe bán chạy nhất ở Hàn Quốc từ tháng 2/1999 đến tháng 8/2000. Ở châu Âu, thế hệ này cũng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ có sự cải tiến về động cơ và hộp số HIVEC tiết kiệm.

Sonata thế hệ thứ 4 được đánh giá là mẫu sedan cỡ trung tốt nhất theo nghiên cứu của J.D. Power về chất lượng tại Mỹ năm 2004.

Thế hệ thứ 5 (ra đời năm 2004)

Sonata thế hệ thứ 5 mang phong cách thiết kế châu Âu, được trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Thế hệ này cũng được đánh giá cao và chiếm được lòng tin của giới truyền thông người tiêu dùng trên toàn cầu.

Thế hệ thứ 6 (ra đời năm 2009)

Tiếp theo, thế hệ thứ 6 của Sonata là một trong những mẫu xe đầu tiên của Hyundai được thiết kế theo triết lý Điêu khắc dòng chảy. Cùng với động cơ tiết kiệm và khả năng vận hành tiêu chuẩn, thiết kế đặc biệt này đã giúp Sonata đạt doanh số kỷ lục toàn cầu và phiên bản hybrid đầu tiên của Sonata ra đời vào năm 2010.

Thế hệ thứ 7 (ra đời năm 2014)

Sonata – mẫu xe đưa thương hiệu Hyundai ra toàn cầu Hyundai Sonata 2014 (14).jpg

Sonata thế hệ mới nhất được thiết kế theo ngôn ngữ Điêu khắc Dòng chảy.

Và thế hệ thứ 7 của Sonata tiếp tục kế thừa ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc Dòng chảy đã được cải tiến và mở rộng danh mục sản phẩm khi có thêm 2 model thân thiện môi trường bao gồm: Sonata Hybrid 2014 và Sonata Plug-in Hybrid đầu tiên đã được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ 2015 ở Detroit.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm