17:05  | 

Tài xế mặc hở hang bị cảnh sát cho “ăn” tát

Nếu cảnh sát phát hiện lái xe ăn mặc hở hang, họ có quyền tát vào cổ tay hoặc phần thân thể hở ra.

Ở Thái Lan, mọi tài xế luôn phải lái xe trong tình trạng “kín cổng cao tường” nếu không muốn bị cảnh sát hỏi thăm. Hình phạt cho sự vi phạm này là một cái tát vào cổ tay hoặc phần thân thể hở ra hoặc chịu nộp phạt khoảng 10 USD.

Tài xế mặc hở hang bị cảnh sát cho “ăn” tát luat-giaothong-(1).jpg

Đó chỉ là một trong những hình phạt và quy định về giao thông rất lạ lùng đang tồn tại ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Chẳng hạn, khi bạn đến Cộng hòa Síp. Ăn hoặc uống, thậm chí là uống nước lọc trong khi lái xe cũng bị coi là phạm pháp. Vậy nên chớ dại vừa ăn vặt vừa lái xe qua mặt cảnh sát ở đây nếu không bạn sẽ bị bắt dừng xe và ngay lập tức chịu án phạt 116 USD.

Hay như ở Nga, để xe bẩn cũng là tội dù là xe của mình hay là xe đi thuê. Vì vậy nếu chẳng may chiếc xe của bạn bẩn đến mức không còn nhìn thấy biển số, cảnh sát Nga sẽ không ngần ngại yêu cầu bạn nộp 57 USD tiền phạt.

Lạ lùng hơn, ở thủ đô Malina của Philippines, những xe có biển số xe có đuôi là 1 hoặc 2 sẽ không được lưu thông trên đường phố vào thứ Hai. Đây dường như là biện pháp hạn chế phương tiện trên đường, nhưng lại có vẻ khá bất công cho những chủ xe có biển số đuôi 1, 2 nói trên.

Tại Đức, nhiều du khách đã rất bất ngờ khi đến đây và biết rằng có một luật lệ về lái xe khá kỳ quặc: Không được phép hết xăng trên đường cao tốc Autobahn. Xe hết xăng và phải tấp vào lề đường bị xem là phạm pháp.

Tài xế mặc hở hang bị cảnh sát cho “ăn” tát luat-giaothong-(2).jpg

Như vậy, khi chẳng may rơi vào tình cảnh trớ trêu này, bạn không những phải tìm cách đưa chiếc xe đến môt điểm tiếp nhiên liệu gần nhất mà còn đối mặt với việc bị cảnh sát tuýt còi. Mức phạt về hành vi gây nguy hiểm cho các lái xe khác này là gần 100 USD. Ngoài ra, việc đi bộ trên đường Autobahn cũng là điều bị cấm.

Do đó, đến mỗi một quốc gia, bạn cần chú ý tìm hiểu luật giao thông khi lái xe, bởi rất có thể bạn sẽ phải bị ghi giấy phạt bởi những quy định giao thông kỳ quặc không ngờ.

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm