12:18  | 

Yamaha Touring 2015, ngày 2: Đi trong nắng cao nguyên và mưa đại ngàn

Tiếp tục hành trình “thử lửa” với 3 mẫu xe ưu việt Nozza Grande, Nouvo FI và Exciter 150 từ Dambri tới Đà Lạt thơ mộng, Yamaha Asia Blue Core Touring 2015 đã có một ngày trải nghiệm vô cùng khắc nghiệt nhưng không kém phần phấn khích.

Nằm trong nội dung chuỗi hành trình xuyên Việt của Yamaha Việt Nam nhằm mục đích tìm hiểu văn hóa con người Tây Nguyên, buổi sáng ngày 16/5/2015, chúng tôi bắt đầu di chuyển từ khu du lịch Dambri đến Buôn Đăng Đừng nằm ở thôn 6, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Yamaha Touring 2015, ngày 2: Đi trong nắng cao nguyên và mưa đại ngàn Yamaha Blue Core Tourning 2015 ngay 2 (17).jpg

Tại nơi đây, Đoàn đã tham gia hoạt động xã hội giao lưu tặng quà cho trẻ em dân tộc Châu Mạ.

Đường vào Đăng Đừng phải vượt qua rất nhiều con đường uốn lượn quanh co, đường nhựa có, đường đá, đường đất có. Cảnh sắc trên đường vô cùng thú vị với hai bên là những đồi chè, những vườn cà phê xanh bạt ngàn trải dài đến tận chân trời.

Ấn tượng với chúng tôi có lẽ là sự vận hành của chiếc xe Nozza Grande, ngỡ tưởng mẫu xe tay ga trang bị động cơ BLUE CORE này của Yamaha sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc chinh phục những con dốc cao với mặt đường gồ ghề, nhưng trái lại, Grande rất dễ dàng vượt qua kể cả những đoạn đường đất với dốc cao hay đá lởm chởm. Khả năng vượt ngang dốc khi dừng xe cũng rất dễ dàng, trải nghiệm với việc chở thêm một người cũng không làm khó được chiếc xe này.

Yamaha Touring 2015, ngày 2: Đi trong nắng cao nguyên và mưa đại ngàn Yamaha Blue Core Tourning 2015 ngay 2 (2).jpg

Sau khi dành tặng hơn 100 phần quà cho các em nhỏ Châu Mạ, đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình tiến về thành phố Bảo Lộc trong sự hân hoan vì niềm vui chia sẻ và phần nào tiếp sức đam mê tới trường cho các em.

Tại thành phố Bảo Lộc, nhóm hành trình Tây Nguyên có một bài thi nhanh khá thú vị với đại lý Yamaha Lộc Thắng và dừng chân ăn trưa tại đây.

Trái ngược với cái nắng trải khắp chặng đường buổi sáng trên cao nguyên với những tấm hình đẹp, buổi chiều, cả đoàn bất chợt gặp cơn mưa rào tầm tã khi di chuyển từ Bảo Lộc về phía Đà Lạt. Dừng chân ít phút vì mưa nặng hạt, 8 thành viên trong nhóm cùng những “người bạn đồng hành” là 3 mẫu xe Grande, Nouvo và Exciter tiếp tục lên đường chinh phục đèo Prenn.

Yamaha Touring 2015, ngày 2: Đi trong nắng cao nguyên và mưa đại ngàn Yamaha Blue Core Tourning 2015 ngay 2 (24).jpg

Đoạn đường mà các thành viên có dịp trải nghiệm khả năng lội nước cũng như vượt đèo, đổ đèo trên đường trơn trượt, đi chậm và giữ đều tốc độ nhưng sự bám đường của 3 mẫu xe đã được thể hiện rõ ràng.

Những câu chuyện phiếm qua bộ đàm gắn tai nghe, những tiếng hát tiếng cười vẫn rộn ràng trên đường, phần nào thể hiện sự hào hứng trong trải nghiệm của các thành viên. Mưa nắng không phải là vấn đề với họ những chàng trai cô gái yêu thích trải nghiệm những cung đường và luôn lạc quan yêu đời, chính họ làm cho hành trình Yamaha Asia Blue Core Touring thật sự có ý nghĩa.

Vượt đèo Bảo Lộc khi trời đã dần tối, Đà Lạt mộng mơ hiện ra trước mắt chúng tôi trong ánh đèn, những khách sạn ẩn hiện lập lòe sáng trên những đồi thông đã xẫm màu. Mặt hồ Xuân Hương lúc này đã phủ đầy sương, khói bắt đầu vờn trên những nóc nhà.

Hẳn là đêm nay chúng tôi sẽ có một đêm ngon giấc tại thành phố mộng mơ lấy sức để ngày mai tiếp tục hành trình khám phá Langbiang kỳ vĩ.

>>Xem ảnh chi tiết Ngày 2, đi trong nắng Tây Nguyên, mưa đại ngàn

Huy Thắng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm