05:55  | 

3 lý do khiến đại gia Việt “chết mê” BMW i8

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, 4 chiếc BMW i8 đã cập cảng Sài Gòn, khiến mẫu xe này trở thành tâm điểm trong làng chơi xe Việt Nam.

Vậy đâu là lý do khiến BMW i8 thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đại gia Việt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Trong một phân khúc đầy ắp những sản phẩm ấn tượng như Porsche 911 hay Jaguar F-Type, BMW đã dám tạo sự khác biệt bằng cách cho ra đời một mẫu xe thể thao hybrid. Mặc dù, i8 đã bước ra ánh sáng từ năm ngoái, nhưng đến nay, nó vẫn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.

3 lý do khiến đại gia Việt “chết mê” BMW i8 bmw-i8 (1).jpgChỉ trong một tháng, có tới 4 chiếc BMW i8 về Việt Nam.

Phong cách như một phi thuyền không gian

Khi BMW i8 ra mắt vào năm 2009 dưới dạng concept, nó ngay lập tức là một trong những thứ lạ lùng nhất mà mọi người từng thấy. Chính điều đó đã đưa i8 vào phim “Nhiệm vụ bất khả thi” cùng Tom Cruise.

Nhưng điều tuyệt vời sau tất cả là BMW bất ngờ không thay đổi nhiều từ concept tới phong cách thực tế. Cửa dạng cánh bướm, góc phía sau độc đáo và đèn pha lazer đều được chuyển thể hoàn hảo từ Vision EfficientDynamics sang i8. Diện mạo tổng thể của BMW i8 giống như một phi thuyền không gian. 

Động cơ thay thế

Với chỉ 362 mã lực, i8 có thể không phải là mẫu xe ấn tượng nhất trong phân khúc của mình. Tuy nhiên, không giống như Porsche 911 hay Jaguar F-Type, BMW i8 mang đến điều mà hai đối thủ không có: hệ dẫn động hybrid.

3 lý do khiến đại gia Việt “chết mê” BMW i8 bmw-i8 (2).jpgPhong cách của i8 giống như một phi thuyền không gian.

BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid gồm động cơ xăng 1.5L 3 xy-lanh, công suất 231 mã lực đặt bên dưới ghế sau và mô-tơ điện công suất 131 mã lực đặt ở cầu trước. Động cơ xăng truyền lực tới bánh sau qua hộp số tự động 6 cấp, còn mô-tơ điện làm quay bánh trước qua hộp số tự động 2 cấp.

Về mặt tiêu thụ nhiên liệu, xe chi tiêu thụ 2,1 lít/100km. BMW i8 có thể di chuyển ở chế độ chạy điện trong phạm vi 37km và mức tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 50% so với những dòng xe thể thao trang bị động cơ truyền thống.

Những công nghệ tương lai

Điều thú vị nhất ở i8 chính là BMW làm cho mẫu xe này đi trước thời đại. i8 có thể không là mẫu xe hoàn hảo nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn nó nằm trong số xế hộp mang lại sự hưng phấn nhất.

Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.

3 lý do khiến đại gia Việt “chết mê” BMW i8 bmw-i8 (3).jpgKhông gian nội thất của BMW i8.

CFRP là một vật liệu nhẹ hơn nhiều so với thép (khoảng 50%) và thậm chí cả nhôm (30%), nhưng nó lại sở hữu sức bền và độ cứng ở mức cao, dễ dàng hấp thu xung lực. Ngoài ra, CFRP có thể thuận tiện “may đo” để tối ưu hóa độ bền ở những khu vực quan trọng.

Nhờ sử dụng vật liệu nhẹ, trọng lượng của i8 chỉ vào khoảng 1.490kg và có tỉ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50/50.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Ảnh: Nguyễn Minh Thông

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm