09:48  | 

Caravan GLK Club, ngày 1: "Quẫy" cát Quảng Bình

Ngày đầu tiên của “Hành trình di sản miền Trung” do GLK Club đã mang đến cho các thành viên những trải nghiệm khắc nghiệt nhưng không kém phần phấn khích.

Khởi hành trong đêm

Bỏ lại phố phường, bỏ lại những bộn bề lo toan trong cuộc sống, các thành viên tham gia đoàn Caravan GLK Club bắt đầu lăn bánh vào lúc 3 giờ sáng để hoàn thành quãng đường 500km trong ngày đầu tiên đến với mảnh đất miền Trung cát trắng đầy nắng và gió - Quảng Bình.

Caravan GLK Club, ngày 1: Đoàn Caravan của GLK Club tập trung và khởi hành lúc 3 giờ sáng

Di chuyển theo hướng Cầu Giẽ - Pháp Vân, đoàn xe đã gặp phải những khó khăn đầu tiên bởi con đường này có khá nhiều đoạn sụt lún, mặt đường bị nứt, gãy khúc và không bảo đảm độ an toàn. Thậm chí, nhiều thời điểm, các thành viên phải di chuyển độc lập do không thể đi đúng được tốc độ cho phép.

Anh Đình Xuân Đại - một thành viên trong đoàn chia sẻ: “Di chuyển vào ban đêm ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm mà người lái không lường trước được. Đầu tiên, nguy hiểm nhất đó chính là các tài xế xe tải chạy đêm, họ rất dễ gây tai nạn do thiếu ngủ dẫn đến mất kiểm soát. Tiếp đó mới là các chướng ngại vật và xe chạy ngược chiều”.

Mặc dù vậy, “chạy GLK vào ban đêm rất “sướng”, đèn pha cung cấp tầm nhìn rộng kết hợp công nghệ “pha liếc” chiếu sáng theo góc lái. Thêm vào đó là gương chiếu hậu chống loá bởi ánh đèn xe phía sau khiến cho chiếc SUV Đức càng lợi hại hơn”, anh Hoàng hào hứng khi nói về “chiến mã” của mình.

Đến Quảng Bình thăm mộ Đại tướng

Thoát khỏi 150km di chuyển trong màn đêm, “Hành trình di sản miền Trung” chào Thanh Hoá lúc mờ sáng. Xuôi theo chặng Bỉm Sơn (Thanh Hóa) đến Quỳnh Lưu (Nghệ An) đầy nắng gió và bụi. Cuối cùng, đoàn chúng tôi cũng đã có dịp dừng chân tại Nghệ An và thưởng thức món súp lươn cay nồng danh tiếng nơi đây.

Caravan GLK Club, ngày 1:

Không ở quá lâu, đoàn chúng tôi lại tiếp tục hành trình tiến về Quảng Bình để đến viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - hoạt động ý nghĩa đầu tiên của cuộc “Hành trình di sản miền Trung” lần này.

Giữa cái nắng tháng 6, nơi Đại tướng yên nghỉ vẫn không ngớt người đến thắp hương và tưởng niệm. Từng đoàn người với những bó hoa trên tay lần lượt bước lên dâng hương và tỏ lòng biết ơn vị tướng tài của dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Chỉ có khoảng 30 phút viếng thăm và ngắm nhìn vẻ đẹp nơi Đảo Yến, chúng tôi lại tiếp tục lên đường đến thành phố Đồng Hới trong niềm hứng khởi sắp hoàn thành 500km đầu tiên của chuyến hành trình.

Caravan GLK Club, ngày 1:

Thử sức “chiến mã” GLK trên cát

Dọc theo con đường tuyệt đẹp ven biển trải dài từ Vũng Chùa đến thành phố Đồng Hới ngập tràn nắng và gió. Đến bãi biển Nhật Lê, đi qua phố Nguyễn Du và Trường Phát, chúng tôi được ngắm nhìn ngôi nhà thờ đổ sừng sững bên bờ biển. Tiến thẳng đến khu tập kết, kết thúc chặng thứ nhất với tổng quãng đường 500km. Tại đây, “Hành trình di sản miền Trung” tạm dừng chân nghỉ ngơi chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo vào ngày mai.

Không còn được rong ruổi trên những con đường tuyệt đẹp như buổi sáng, điều làm tôi hồi hộp nhất lúc chiều muộn lại chính là buổi thử sức “chiến mã” GLK trên cát của một số thành viên trong đoàn.

Caravan GLK Club, ngày 1:

Đúng như đã hẹn, những chiếc xe đầu tiên đã có mặt sẵn sàng “tung hoành” trên mặt cát trắng ven bờ biển tỉnh Quảng Bình. Nhờ có công nghệ dẫn động 4 bánh 4Matic, rõ ràng, GLK khá tự tin khi có thể vượt qua nhiều điều kiện đường xá khác nhau.

Tuy nhiên, với một nền cát có độ lún cao cộng với trọng lượng 1,7 tấn thì chẳng dễ dàng chút nào. Thế nên, chiếc xe có số thứ tự 02 trong đoàn Caravan đã không may bị "giữ chân" bởi cát. Cả 4 bánh xe gần như không còn độ bám gây ra rất nhiều khó khăn trong việc cứu hộ. 

Tưởng chừng như hết hy vọng, sau 4 tiếng đồng hồ "vật lộn" với nhiều phương pháp giải quyết khác nhau, chiếc xe được đưa lên an toàn với niềm vui hiện rõ trên nét mặt của cả nhóm.

Caravan GLK Club, ngày 1: Niềm vui của các thành viên khi thoát khỏi bãi cát (Ảnh: Đình Xuân Đại)

Dùng xong bữa tối cũng là lúc sắp chuyển sang ngày mới, hôm nay chúng tôi đã có quá nhiều niềm vui và kỷ niệm trong ngày đầu tiên của cuộc hành trình. Sáng mai, "Hành trình di sản miền Trung" sẽ bắt đầu khởi hành lúc 9 giờ sáng đến thẳng Đà Nẵng chuẩn bị cho sự kiện sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm