11:04  | 

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân

Sau một đêm ngon giấc tại bãi biển Nhật Lệ, Quảng Bình, những con người yêu “xê dịch” thuộc câu lạc bộ Mercedes-Benz GLK lại tiếp tục lên đường giữa cái nắng miền Trung để đến với Đà Nẵng, kết thúc chặng đường gần 800km trong 2 ngày đầu tiên

Trên những con đường mà đoàn GLK Club đi qua, chắc do đã quá quen cũng như nẵm rõ các quy tắc khi đi hành trình nên tác phong của các thành viên trong đoàn đều rất chuyên nghiệp. Và sự chuyên nghiệp đó dường như được ghi nhận khi trên suốt hành trình, cả đoàn luôn nhận được những ánh mắt tò mò từ phía người dân hai bên đường.

"Một chút" Huế

Khởi hành từ 9 giờ sáng, đoàn chúng tôi bắt đầu lăn bánh bỏ lại những kỷ niệm trong ngày đầu tiên để tiến về Đà Nẵng - thành phố được mệnh danh đáng sống nhất Việt Nam. Trong ngày hôm nay, nhiệm vụ trước mắt sẽ là quãng đường 280km đi qua 2 tỉnh Quảng Trị và Huế trước khi đến đích vào cuối buổi chiều.

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân GLK_Club_ngay_2 (10).jpgCả đoàn bắt đầu lăn bánh từ 9 giờ sáng từ bãi biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Từ Quảng Bình, dọc theo quốc lộ 1A, chúng tôi đã có mặt tại Quảng Trị sau gần 1 tiếng đồng hồ di chuyển dưới trời nắng gắt. Dừng chân trước cầu Hiền Lương, điều mà ai cũng cảm nhận được đó chính là dư âm của một thời kỳ bom đạn. Nơi đây từng là chiến trường khốc liệt nhất trong suốt 20 năm của Chiến tranh Việt Nam (1954-1975).

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân GLK_Club_ngay_2 (11).jpg

Đứng ngắm nhìn dòng sông Bến Hải lịch sử, “Hành trình di sản miền Trung” lại bắt đầu khởi hành hướng thẳng mũi xe đến thành phố Huế. Quãng đường phía trước ẩn chứa rất nhiều khó khăn bởi những đoạn đường đang được thi công dang dở, phần đường di chuyển biến thành 2 chiều khá chật chội, chen chúc nhau.

Tuy vậy, tôi thực sự ấn tượng với cách mà các thành viên GLK Club hỗ trợ lẫn nhau, họ thông báo qua bộ đàm tất cả những chướng ngại vật phía trước từ người đi bộ cho đến những chiếc xe đỗ ven đường. Nhờ vậy, 100km chặng Quảng Trị - Huế đọng lại trong mỗi người chỉ là sự an toàn, niềm vui và tình đoàn kết giữa các thành viên.

Đến Huế vào thời điểm giữa trưa, cả đoàn dừng chân tại một nhà hàng bên dòng sông Hương để thưởng thức những món ăn đặc trưng nơi đây. Ngồi vào bàn, ai cũng vui vẻ trò chuyện và kể về chặng hành trình 180km mà mọi người đã hoàn thành trong buổi sáng.

Vượt đèo Hải Vân

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân GLK_Club_ngay_2 (12).jpg

Không để hành trình chậm trễ quá lâu, chúng tôi thoát khỏi những con phố nhỏ tiến thẳng đến đèo Hải Vân để được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ và cùng nhau vượt qua những con đường dốc, gấp khúc nơi đây.

Bắt đầu lăn bánh lên dốc, anh Đình Xuân Đại chia sẻ: “Từ ngày thông hầm cho đến nay, đèo Hải Vân chủ yếu là dành cho dân phượt, xe du lịch theo yêu cầu của khách, xe máy và những người yêu cảnh đẹp. Không còn những chiếc xe tải, xe container chạy qua bởi lượng nhiên liệu để vượt qua đèo là rất lớn”.

Quả đúng như vậy, đèo Hải Vân giờ đây yên bình và vắng vẻ, các phương tiện di chuyển thường chỉ có xe máy và xe ôtô con. Cùng với đó là những đoạn đường sửa chữa ngổn ngang và đàn gia súc thi thoảng xuất hiện.

Đoàn chúng tôi bám đuôi nhau di chuyển chậm rãi lần lượt vượt qua những con dốc gấp khúc và quanh co. Lên đến điểm dừng chân, mọi người xuống xe ghi lại khoảnh khắc nơi núi rừng và cùng ngắm nhìn ra vịnh Đà Nẵng tuyệt đẹp phía đằng xa.

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân GLK_Club_ngay_2 (8)-1.jpg

Caravan GLK Club, ngày 2: Vượt đèo Hải Vân GLK_Club_ngay_2 (6).jpgTừ đèo Hải Vân nhìn ra Vịnh Đà Nẵng - Ảnh: Đình Xuân Đại

Sau khoảng 30 phút, “Hành trình di sản miền Trung” tiếp tục di chuyển đến Đà Nẵng để nghỉ ngơi và kết thúc quãng đường 280 km của ngày thứ 2. Sáng mai, cả đoàn sẽ lại lên đường đi Quảng Nam vào 9 giờ sáng để đến thăm tượng đài Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm