10:45  | 

Ở nơi người dân đi toàn siêu xe

Monaco là quốc gia độc lập có diện tích nhỏ thứ 2 trên thế giới, nhưng lại là “vương quốc” của những chiếc siêu xe.

Monaco, công quốc nhỏ bên bờ Địa Trung Hải có dân số 38.000 người. Theo thống kê từ WealthInsight, giới triệu phú chiếm tới 33% dân số công quốc này. Monaco là quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Ở nơi người dân đi toàn siêu xe sieu-xe-monaco-1.jpg

Nếu ví các tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út (UAE) là những tay chơi mới nổi, thì Monaco lại có vị thế của một đại gia giàu có và đầy truyền thống, với diện tích chỉ hơn 2 cây số vuông, nhưng Monaco lại là điểm đến mơ ước của các đại gia trên khắp lục địa Âu Á.

Với GDP bình quân 215 nghìn USD, Monaco lọt top những quốc gia giàu có nhất thế giới, nguồn thu chủ yếu của đất nước bé nhỏ này đến từ du lịch và các khu giải trí 5 sao được xây dựng khắp nơi.

Những đại gia từ khắp nơi tới đây để xin làm công dân đất nước bé nhỏ này. Ở Monaco, không có bóng dáng của những chiếc xe hơi thông thường, đây là xứ sở của siêu xe và xe siêu sang.

Ở nơi người dân đi toàn siêu xe sieu-xe-monaco-2.jpg

Công quốc nhỏ bé này khá ồn ào và tấp nập bởi tiếng động cơ của những siêu xe chạy trên đường. Chẳng thiếu một cái tên đình đám nào xuất hiện tại Monaco như Lamborghini Reventon, Pagani Zonda Roadster, Maserati MC12, Lamborghini Aventador, Bugatti Veyron, Pagani Huayra, Koenigsegg Agera S Hundra, Porsche 918 Spyder, Ferrari Enzo…

 

Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm