10:56  | 

Suzuki phát triển động cơ diesel siêu tiết kiệm

Nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng đối với phân khúc xe giá rẻ tiết kiệm nhiên liệu, Suzuki tiếp tục giới thiệu động cơ diesel mới trên Celerio, một trong những mẫu xe được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Động cơ diesel đầu tiên do Suzuki thiết kế và phát triển tại Ấn Độ có dung tích 0.8L, công suất 48 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 125 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số 5 cấp trên mẫu Celerio, cho mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3.7L/100 km.

Suzuki phát triển động cơ diesel siêu tiết kiệm suzuki-celerio (2).jpgSuzuki giới thiệu động cơ diesel đầu tiên tại Ấn Độ.

Theo nhà sản xuất, đây sẽ là mẫu xe có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả nhất được sản xuất tại Ấn Độ.

Suzuki cho biết DDiS 125 là loại động cơ nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, có một khối xy-lanh bằng nhôm và bộ tăng áp phù hợp với động cơ 2 xi-lanh. Hãng xe Nhật Bản cũng chia sẻ bằng cách giảm tỉ số nén và lắp đặt hệ thống làm mát trung tâm cỡ lớn, kết hợp mô-men xoắn cao ở vòng tua thấp, giúp mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất trên xe.

Suzuki phát triển động cơ diesel siêu tiết kiệm suzuki-celerio (1).jpg

Celerio Diesel có 6 màu khác nhau cho khách hàng lựa chọn, và được bán với giá khởi điểm tại thị trường Ấn Độ từ 7.265 USD.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm