11:56  | 

Kengo R350 - Môtô “Tàu” có “sống” được ở Việt Nam?

Một chiếc môtô hơn 300cc có giá chỉ 108 triệu đồng, nhưng xem ra, Kengo R350 khó “sống” ở Việt Nam vì “lỡ” gắn mác Trung Quốc.

Xuất hiện tại thị trường Việt cách đây không lâu, Kengo R350 khiến người tiêu dùng không khỏi bất ngờ vì là một mẫu môtô phân khối lớn có mức giá khá mềm. Chỉ 108 triệu đồng.

Kengo R350 - Môtô “Tàu” có “sống” được ở Việt Nam? Kengo_R350_zing_1.jpgKengo R350 (Ảnh: Zing.vn)

Mức giá rẻ cùng động cơ xi-lanh đôi, dung tích 320 phân khối được cho là vũ khí giúp lính mới "chào sân" trong phân khúc sportbike tầm trung bên cạnh những “anh” lớn như Kawasaki Ninja 300 có giá 196 triệu đồng, Honda CBR 300 có giá 240 triệu đồng, và Yamaha R25 có giá 250 triệu.

Dẫu vậy, việc được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc, cùng kiểu dáng được cho là "bản nhái" của Kawasaki Ninja 300 chắc chắn sẽ “làm khó” mẫu xe này tại thị trường Việt Nam – một thị trường vốn đang muốn tẩy chay hàng “Tàu”.

Bên cạnh đó ngay cả cái tên Kengo cũng là một sự nhập nhằng. Được quảng cáo là thương hiệu Mỹ, với 2 dòng xe R250 và R350 sản xuất tại Trung Quốc và được phân phối tại thị trường Việt với giá mềm. Tuy nhiên, rất khó để tìm kiếm thông tin về Kengo Mỹ. Thêm vào đó, bạn đừng hi vọng tìm kiếm thông tin Kengo Motorcyle bằng tiếng Anh trên Google.

Điều này cho thấy, đây rõ ràng là một công ty sản xuất xe của Trung Quốc, “mượn” tên Kengo để “đánh lừa” người tiêu dùng.

Về kiểu dáng, từ đèn pha, xi nhan trước, sau, đèn hậu cho đến dàn áo được thiết kế khá tương đồng với Ninja 300. Điểm khác biệt lớn nhất là xe sở hữu nhiều màu sắc khác nhau cùng tem mang nhãn hiệu xe Kengo để khách hàng nhận biết.

Kengo R350 được trang bị động cơ 4 thì, xi lanh đôi, dung tích 320 phân khối. làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 23,5 mã lực tại vòng tua máy 8,500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 25 Nm tại vòng tua máy 6,000 vòng/phút. Xe cũng được trang bị phun xăng điện tử EFI, hệ thống đánh lửa ECU. Hộp số 5 cấp, xe có thể đạt tốc độ cực đại 150 Km/h.

Đại diện một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu xe môtô tại Hà Nội cho hay: “Lúc đầu mình cũng đã định nhập Kengo R350 về Việt Nam để bán vì thấy có giá thành khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người Việt nên chắc sẽ dễ tiêu thụ”.

“Song, nhận định thấy đây là mẫu nhái kiểu dáng, nguồn gốc Trung Quốc nên mình dừng lại không dám nhập nữa. Thêm nữa, công ty mình luôn bảo hành cho khách 2 năm trong khi đó mẫu này khi về Việt Nam lại không có chế độ bảo hành, bảo dưỡng gì. Nếu nhập xe này về, chưa biết chất lượng thế nào, bỏ tiền túi ra mà bảo hành cho khách thì không khác gì “ôm một cục nợ” – vị đại diện này cho biết thêm.

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (18)


Có thể bạn quan tâm