16:58  | 

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam

Chiều nay, buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) đã diễn ra tại Hà Nội.

Được thành lập vào ngày 03/08/2000, VAMA là một tổ chức phi chính phủ, phi chính trị và phi lợi nhuận, ra đời trên nguyên tắc tự nguyện của các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam vama (1).jpgHiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam bước sang tuổi 15.

Với sự thành lập của VAMA, các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam thay vì hoạt động sản xuất kinh doanh đơn lẻ đã cùng sát cánh và cùng phát triển trong một tổ chức chung. VAMA hoạt động trên tinh thần tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam và tôn trọng ý kiến của mỗi thành viên để cùng thống nhất và đồng thuận trong các vấn đề bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp thành viên cũng như người lao động.

Ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam, chia sẻ: “Mục đích lớn nhất của VAMA cùng các thành viên nỗ lực mang đến giải pháp về phương tiện vận chuyển tốt nhất cho xã hội thông qua việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng, đồng thời, đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô, nền kinh tế và xã hội Việt Nam.Trong suốt 15 năm hoạt động, VAMA đã và đang nỗ lực hết mình để hiện thực hóa mục đích này”.

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam vama (2).jpgÔng Yoshihisa Maruta, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam.

Trong suốt 15 năm hình thành và phát triển, VAMA đã có những đóng góp không nhỏ trong bước tiến của ngành công nghiệp ôtô nội địa nói riêng và sự phát triển của nền kinh tế, xã hội Việt Nam nói chung.

Thành lập vào năm 2000 với 11 thành viên ban đầu, sản lượng sản xuất và doanh số bán của VAMA đạt 14.000 xe trong năm đầu hoạt động. Hiện nay, con số này đã vượt qua 130.000 xe hàng năm. Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm nay, doanh số bán hàng của các thành viên VAMA tăng 67% so với cùng kì năm ngoái, đạt 91,711 xe (gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu bởi các thành viên VAMA).

9 trong 10 mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm cũng là các sản phẩm được lắp ráp trong nước. Các thành viên của VAMA đang hướng đến mục tiêu đưa tổng sản lượng sản xuất và doanh số bán trên 130.000 xe (lắp ráp) trong năm 2015. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh số tích lũy của VAMA trong 15 năm qua đã vượt mốc 1.155.000 xe (lắp ráp).

Với số lượng xe xuất xưởng tăng hàng năm, cho đến nay VAMA đã đáp ứng gần 80% nhu cầu xe du lịch và 60% nhu cầu xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

Anh Quân (TTTĐ)
Ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm