20:05  | 

Một số dòng ôtô sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính và các Bộ liên quan sửa đổi chính sách về thuế với ôtô, những dòng xe tiêu thụ nhiều nhiên liệu sẽ bị áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao.

Vietnam+ dẫn thông tin của Văn phòng Chính phủ chiều 17/7 cho hay, Thủ tướng yêu cầu điều chỉnh mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt theo nguyên tắc phân chia thành các nhóm nhỏ hơn quy định tại Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt hiện hành. Trong đó hướng sửa đổi là “giảm mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các dòng xe ưu tiên phát triển”.

Tuy nhiên, ở một số dòng xe khác, kết luận của Thủ tướng yêu cầu áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt “cao” và “đặc biệt cao” với xe đến chín chỗ ngồi có dung tích trên 3.0 lít, tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Một số dòng ôtô sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao maybach S600 (8).jpgNhững mẫu xe dung tích trên 3.0 lít sẽ bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt cao. 

Những dòng xe nằm trong danh sách này cũng là loại có kích thước lớn, chưa phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông và thu nhập người dân, lượng khí thải ra môi trường lớn và các chủng loại xe đến chín chỗ có giá trị tuyệt đối lớn.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6/2015, ôtô đầu kéo, ô tô tải xuất xứ từ Trung Quốc tiếp tục được nhập khẩu vào Việt Nam với số lượng lớn. Lượng xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc trong nửa đầu năm nay đạt hơn 16.900 chiếc, tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Ôtô đầu kéo từ Trung Quốc nhập vào Việt Nam tăng hơn 9.500 chiếc so với cùng kỳ năm trước, mức tăng gấp 4,5 lần. Ôtô tải cũng có số lượng tăng là 6.370 chiếc, tăng 153%.

Theo Q.Huy/Pháp Luật Thành Phố

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm