10:45  | 

Vietnam Motor Show 2015: Điểm sáng của ngành ôtô Việt

Với Vietnam Motor Show, VAMA mong muốn phác hoạ nên diện mạo của nền công nghiệp ôtô Việt Nam thông qua những sản phẩm chất lượng, tân tiến của các thành viên, theo một phương thức chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả nhất. Tại đây, doanh nghiệp sản xuất và khách hàng có cơ hội đối thoại, cùng nhau đi đến tiếng nói chung, từ đó giúp các doanh nghiệp có cơ sở để vạch định được những chiến lược kinh doanh phù hợp, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng. 

Bài toán về định hướng phát triển

Việt Nam là một thị trường tiềm năng với gần 100 triệu dân, tuy nhiên theo nhiều chuyên gia nhận định, sức phát triển của ngành công nghiệp sản xuất ôtô trong nước vẫn chưa theo kịp tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường, vì vậy đã để tuột mất một phần thị phần không nhỏ vào tay các nhà nhập khẩu ôtô nước ngoài. Không thể phủ nhận những bước tiến của ngành công nghiệp ôtô nội địa trong nỗ lực đáp ứng ngày càng cao nhu cầu tiêu thụ trong nước, nhưng có lẽ, để tiến tới việc làm chủ được thị trường và bắt kịp các nền sản xuất ôtô trong khu vực, chúng ta vẫn cần phải tăng tốc và đột phá hơn nữa. 

Thái Lan bắt đầu công cuộc cải tổ và hồi sinh ngành công nghiệp ôtô vào cuối những năm 60, với hàng loạt những kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn phát triển, sau hơn 30 năm họ mới bắt đầu nếm trái ngọt; đối với Việt Nam, thời gian cho sự bức phá có thể ngắn hoặc dài hơn con số ấy, phụ thuộc vào chính sự  nhanh nhạy của chúng ta trong việc kịp thời đưa ra những hướng đi mang tính cách mạng và triển khai một cách rốt ráo bằng chính sự quyết tâm và nỗ lực thật sự. Bên cạnh việc chờ đợi những chính sách và chiến lược cải cách mới của chính phủ trong việc hỗ trợ và đẩy mạnh ngành công nghiệp ôtô, đều mà các doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện, đó chính là cùng nắm tay nhau để tăng cường sức mạnh nội tại trước cuộc cạnh tranh khóc liệt với nhà nhập khẩu ôtô nước ngoài.

Người dẫn đường tận tụy

Trong những năm qua, sự xuất hiện của VAMA – Hiệp hội Các nhà sản xuất Ôtô Việt Nam, đã tạo ra được những tín hiệu tích cực cho mỗi bước đi của nền công nghiệp non trẻ. VAMA là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận vì vậy, mục đích cuối cùng của hiêp hội không gì khác hơn là dẫn dắt và là đòn bẩy thúc đẩy nền công nghiệp ôtô phát triển đồng thời tiến tới việc triển khai định hướng chung là góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Để làm được điều đó, ngoài chú trọng hỗ trợ các thành viên tạo nên những thành phẩm ưu việt nhất, VAMA còn quan tâm việc làm sao để người dùng có thể tự tiếp cận, đưa ra đánh giá và lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mình. Hàng tháng, VAMA đều phát hành những ấn bản nội bộ cung cấp những thông tin chân thực về toàn cảnh công nghiệp ô tô thế giới cũng như Việt Nam, bên cạnh đó cũng là hình thức giới thiệu những sản phẩm mới. Ở mức độ lan toả hơn, VAMA cũng hoàn toàn dành tâm huyết và tự hào với đứa con tinh thần Vietnam Motor Show. Trong những năm qua, Vietnam Motor Show luôn khẳng định vị trí là sân chơi uy tín, đẳng cấp và bình đẳng  dành cho những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành ôtô tại Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2015: Điểm sáng của ngành ôtô Việt autodaily.pngVAMA luôn tận tuỵ với vai trò của người dẫn đường cho sự phát triển của nền công nghiệp ôtô Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2015: Điểm sáng cho ngành ôtô Việt

Với Vietnam Motor Show, VAMA kì vọng muốn phác hoạ diện mạo của nền công nghiệp ôtô Việt Nam thông qua những sản phẩm của các thành viên, theo một phương thức chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả nhất. Tại đây, doanh nghiệp và khách hàng có cơ hội đối thoại, cùng nhau đi đến tiếng nói chung, để từ đó giúp các doanh nghiệp có cơ sở để vạch định được những chiến lược kinh doanh phù hợp, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng.  

Vietnam Motor Show 2015  được tổ chức từ 28/10 - 01/11/2015 tại Sài Gòn sẽ có sự tham gia nhiều hơn của các doanh nghiệp ôtô nội địa như THACO (Trường Hải) với các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot và Đô Thành Auto với thương hiệu xe tải Hyundai. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nội địa có thể cạnh tranh và củng cố vị thế của mình so với những doanh nghiệp vốn nước ngoài.

Vietnam Motor Show 2015: Điểm sáng của ngành ôtô Việt AutoDaily-2.jpgVietnam Motor Show 2015 được giới chuyên môn kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường ôtô Việt Nam.

Vietnam Motor Show 2015 là dịp để các thành viên VAMA tái khẳng định cam kết bền vững với thị trường Việt Nam. Với chủ đề “Life in motion” - “Sống cùng chuyển động”, VAMA muốn nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của ôtô trong cuộc sống năng động hiện đại. Đồng thời thể hiện định hướng đưa ôtô trở thành một phần thiết yếu đối trong đời sống và công việc, không còn là một mặt hàng xa xỉ đối với người dân Việt Nam. VAMA khẳng định sẽ sử dụng tối đa tiềm lực từ các thành viên để mang lại không chỉ là một triển lãm trưng bày sản phẩm, mà quan trọng hơn là không gian bộc lộ cá tính của mỗi doanh nghiệp, qua đó tạo môi trường tương tác giữa thị trường và khách hàng, đồng thời cho người tiêu dùng được trải nghiệm đẳng cấp của một sự kiện tổ chức quy mô và chuyên nghiệp.

Minh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm