10:32  | 

Lamborghini Aventador SV Roadster sẽ ra mắt vào tuần sau

Lamborghini vừa xác nhận sẽ cho ra mắt Aventador SV Roadster vào ngày 14 tháng 8 tới đây, mức giá chắc chắn sẽ hơn 493.069 USD, giới hạn 500 chiếc.

Như vậy, sau nhiều tin đồn đoán, Lamborghini Aventador SV Roadster sẽ chính thức có mặt tại sự kiện “The Quail, A Motorsports Gathering” trên bán đảo Monterey diễn ra vào ngày 14 tháng 8 tới. Thông tin cụ thể về chiếc xe như thông số kỹ thuật, giá bán và thời điểm giao xe cũng sẽ được tiết lộ tại đây.

Lamborghini Aventador SV Roadster sẽ ra mắt vào tuần sau Lamborghini_Aventador_SV_Roadster (1).jpgLamborghini Aventador SV Roadster lộ diện trên đường thử vào cuối tháng trước

Không giống như bản coupe, biến thể mui trần sẽ chỉ được sản xuất 500 chiếc trên toàn thế giới đi kèm giá bán dự tính hơn 493.069 USD. Đại diện phía Lamborghini phát biểu, ông rất tin tưởng vào tương lai của Aventador SV Roadster bởi phiên bản “anh em” Coupe cũng chỉ mất 3 tháng để “cháy hàng”.

Về thiết kế, Aventador SV Roadster sẽ dựa trên khuôn mẫu của bản coupe mới được phát hành trước đó. Thay đổi lớn nhất chính là phần mui cứng làm từ sợi carbon có thể đóng mở có trọng lượng khoảng 5,8kg.

Không như những tin đồn trước đó, việc thực hiện mui đóng mở không làm trọng lượng của xe nhẹ hơn mà thực tế nó sẽ còn nặng hơn bản coupe lên đến 49,8kg. Tuy nhiên, theo hãng siêu xe nước Ý, mặc dù có trọng lượng nặng hơn nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến khả năng vận hành và tăng tốc của xe.

Aventador SV Roadster vẫn sử dụng khối động cơ V12 6.5L, tuy nhiên chỉ sản sinh công suất tối đa ở mức 740 mã lực cao hơn 50 mã lực so với phiên bản Aventador Roadster và nhỏ hơn 10 mã lực so với Aventador SV. Mômen xoắn cực đại đạt mức 690 Nm, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp ISR sang số độc lập. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây giống như trên bản Coupe.

Ngoài ra, vẫn chưa có thông tin chính thức về HyperVeloce được đồn đoán sẽ được giới thiệu vào ngày 16/8 trong sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance. Được biết, siêu phẩm này chỉ có 30 chiếc được sản xuất (20 chiếc coupe và 10 chiếc roadster) đi kèm giá bán tính bằng triệu USD.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm