16:30  | 

Đếm ngược đến ngày thực hiện kỷ lục thách thức nhiên liệu 2.000km của Mitsubishi

“Thử thách khả năng tiết kiệm nhiên liệu” luôn là một “cuộc đua” sôi động của các hãng xe. Năm nay, thương hiệu Nhật với lịch sử 20 năm tại Việt Nam Mitsubishi sẽ tham gia với “luật chơi” ấn tượng hơn nhiều: thử thách 06 dòng xe trên hành trình dài kỷ lục 2000km.

Tự tạo ra “luật chơi” chưa từng có, “Mitsubishi Caravan – Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu” diễn ra trong gần hai tháng (24/08 – 15/10/2015) đang thu hút cộng đồng yêu xe ngay khi thông tin vừa phát đi.

Kỷ lục số dòng xe tham gia thử thách – 06 dòng xe

Nổi bật hơn hẳn so với các chương trình thử thách nhiên liệu trước đây thường chỉ thử thách một dòng xe trong một hành trình, Mitsubishi Caravan quy tụ 06 dòng xe: Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero, Outlander PHEV. Có thể dễ dàng thấy được hãng xe Nhật rất tự tin với dàn “tinh binh” của mình, có lẽ bởi vì tất cả các “chiến binh” đều được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Mitsubishi như: động cơ MIVEC, công nghệ hộp số thông minh INVECs, khung xe RISE giảm trọng lượng, thiết kế tối ưu lực cản gió… giúp các mẫu xe Mitsubishi thế hệ mới  đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Đặc biệt, Mitsubishi Outlander PHEV là chiếc SUV Hybrid sạc điện dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới với công nghệ PHEV độc quyền của Mitsubishi và cũng chính là mẫu xe PHEV đầu tiên có mặt tại Việt Nam từng được ghi nhận với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp kỷ lục: 1,7L/100km. Các dòng Mirage hay Attrage cũng đã tạo nên cơn sốt ngay từ khi mới xuất hiện tại Việt Nam với mức tiêu thụ chỉ 4,7L/100km.

Quãng đường dài kỷ lục – 2.000km x 2 lần xuyên Việt

06 dòng xe Mitsubishi sẽ chứng minh hiệu quả sử dụng nhiên liệu trong điều kiện thực tế trên nhiều dạng địa hình theo dọc đất nước từ Bắc – Nam. Xuất phát từ Hà Nội, đoàn xe sẽ đi qua 8 chặng: Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Thanh Hóa, Thanh Hóa – Vinh, Vinh –  Đà Nẵng, Đà Nẵng – Gia Lai, Gia Lai – Đắk Lắk, Đắk Lắk – Nha Trang và Nha Trang – Hồ Chí Minh. Tổng chiều dài quãng đường theo tính toán rơi vào khoảng 2.000km! Quãng đường dài cộng với những “kịch bản” không báo trước vào thời điểm mùa mưa lũ sắp đến, chính là những yếu tố gia tăng mức khó khăn và độ kịch tính cho thử thách lần này của Mitsubishi.

Đếm ngược đến ngày thực hiện kỷ lục thách thức nhiên liệu 2.000km của Mitsubishi mitsubishi-caravan (1).jpgHành trình “Thử thách 01 bình xăng” của Mitsubishi.

Đếm ngược đến ngày thực hiện kỷ lục thách thức nhiên liệu 2.000km của Mitsubishi mitsubishi-caravan (2).jpgVới 01 bình xăng, Attrage đi được1019km, Outlander Sport đi được 1101km và Outlander PHEV đi được 862km.

Trước đó, từ ngày 12 – 15/8, Mitsubishi cũng đã mang 3 trong số 6 dòng xe trên đứng trước “Thử thách 01 bình xăng” trong hành trình dài tương đương theo chiều ngược lại: từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Với câu hỏi: “Cần bao nhiêu Lít xăng cho một chuyến hành trình Xuyên Việt bằng xe Mitsubishi”, dòng Attrage cho kết quả 39.2L, dòng Outlander Sport cho kết quả 65L và 41.96L là câu trả lời của Outlander PHEV. 

Tuy đạt được kết quả ấn tượng như vậy, nhưng 2 thử thách liên tiếp với tổng quãng đường tăng lên gấp đôi, kết quả của từng dòng xe trong Mitsubishi Caravan tới đây sẽ như thế nào đang là một câu hỏi gây tò mò cho những người quan tâm. 

Lần đầu tiên áp dụng thiết bị đo chuyên dụng

Một điểm chú ý khác của Mitsubishi Caravan là BTC áp dụng đo bằng máy đo điện tử công nghệ cao, thay vì cách đo thủ công thường thấy trước nay ở các thử thách nhiên liệu tại Việt Nam. Kết quả do vậy sẽ chính xác nhất vì không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay độ nhớt của nhiên liệu. Kết quả sẽ được in ra trực tiếp từ máy, loại bỏ những sai sót trong quá trình tính toán thủ công và đảm bảo khách quan. Đây là thiết bị được Vina Star Motors đặt mua trực tiếp từ Nhật và cũng là thiết bị Mitsubishi Motors Japan sử dụng trong qui trình đo lường và kiểm nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu cho các sản phẩm của mình.

Máy đo nhiên liệu được sử dụng trong Mitsubishi Caravan được nhập trực tiếp từ Nhật Bản. 

Liệu 06 dòng xe của Mitsubishi Caravan có đạt được kết quả ấn tượng? Hãy cùng đếm ngược và theo dõi hành trình thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu đặc biệt này.

Anh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm