17:15  | 

Ford nhắm tới thị trường mới nổi bằng các mẫu xe nhỏ

Ford sẽ áp dụng những kỹ năng mới học được từ Ấn Độ để phát triển mẫu xe nhỏ gọn dành cho các thị trường mới nổi nhằm mở rộng thương hiệu của mình trên toàn thế giới.

Bước đi đầu tiên của hãng xe Mỹ chính là động cơ trên Figo Aspire, một mẫu xe thuộc phân khúc B sản xuất dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Ford sẽ sử dụng động cơ này trên nhiều dòng sản phẩm khác để xuất khẩu sang các khu vực như châu Phi và Đông Nam Á.

Ford nhắm tới thị trường mới nổi bằng các mẫu xe nhỏ Ford-Figo-Aspire.jpgFord sẽ áp dụng chiến lược tại thị trường Ấn Độ cho những khu vực khác.

Mặc dù chưa đề cập chi tiết, nhưng nhiều khả năng đó là động cơ xăng 1.2L Ti-VCT (mẫu xe Figo cũng có loại diesel 1.5L TDCI).

Hiện tại, Ford nắm giữ thị phần tương đối nhỏ ở phân khúc xe du lịch tại Ấn Độ. Phân khúc này đang do Maruti Suzuki và Hyundai thống trị. Trong năm tài khóa 2014, Ford tiêu thụ 75.00 xe ở quốc gia Nam Á, phần lớn là mẫu EcoSport.

Trả lời hãng tin Reuters, ông John Lonsdale - người đứng đầu chương trình xe B của Ford ở châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Chúng tôi đang bị thách thức để tìm các giải pháp kỹ thuật với chi phí thấp hơn so với kỹ năng truyền thống mà chúng tôi đã áp dụng".

Xuân Lộc (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm