12:10  | 

Ôtô Honda đạt tiêu chuẩn an toàn cao của ASEAN-NCAP

Tất cả các mẫu xe Honda hiện lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao.

Đặc biệt, các số liệu của ASEAN-NCAP gần gũi với thị trường Việt Nam hơn các tổ chức khác trong cùng hệ thống Global NCAP vì ủy ban này lấy trực tiếp các mẫu xe được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á.

  

Bộ ba xe Honda tại Việt Nam (Civic, City và CR-V).

Theo quy định của ASEAN-NCAP, các mẫu xe được đánh giá đạt mức độ an toàn 5* cao nhất phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện:

1. Vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn

2. Trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống Hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và Cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước

Cụ thể kết quả đánh giá dành cho các mẫu xe Honda như sau:


So với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, các sản phẩm mang thương hiệu Honda đều sở hữu những trang bị an toàn vượt trội và đẳng cấp, được kiểm nghiệm, đánh giá và chứng nhận bởi những tổ chức uy tín. Đó cũng chính là cam kết của Honda trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn hàng đầu, vì niềm vui và sự an toàn tối ưu của khách hàng.

Thông tin thêm về ASEAN-NCAP:

ASEAN-NCAP (Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á) là một trong 9 thành viên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới của Global NCAP (Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu).

ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới.

Kiểm tra va chạm phía trước:

Hạng mục bảo vệ người lớn – Người lái và hành khách phía trước (AOP - Adult Occupant Protection): Kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng.

Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, ASEAN-NCAP thiết lập điều kiện chiếc xe phải đươc trang bị cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hành khách và người lái phía trước và VSA. 

Hạng mục bảo vệ trẻ em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP – Children Occupant Protection): kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm.

Kết quả cao nhất cho mỗi hạng mục: 5 sao. Xếp hạng dựa trên mức điểm đạt như sau:

Kiểm tra những ảnh hưởng tác động bên hông xe: Qua/Không qua

Minh Quân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm