05:20  | 

Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc

Chiếc Koenigsegg Agera R BLT từng xuất hiện tại Việt Nam tháng 9 năm 2013 sau đó bị Hải quan Trung Quốc bắt giữ do nghi trốn thuế nay đã lăn bánh trở lại sau khi được đấu giá.

Gần 3 năm sau khi bất ngờ xuất hiện tại mảnh đất hình chữ S, siêu phẩm độc, đắt đến từ Thụy Điển đã chính thức được lăn bánh trở lại tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Tháng 9 năm 2012, siêu xe này bị bắt gặp tại tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau đó xe đã bị Hải quan Trung Quốc thu giữ do nghi ngờ trốn thuế.

Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc koenigsegg-agera-pink-china-0.jpgSiêu phẩm Koenigsegg Agera R BLT lần đầu lăn bánh tại Trung Quốc sau khi được Hải quan đấu giá thành công.

Kể từ đó cho đến cuối tháng 2 năm nay, chiếc Koenigsegg Agera R BLT này mới được Hải quan Trung Quốc đem ra bán đấu ra giá công khai.

Hiện tại giá mà chủ nhân phải bỏ để sở hữu được siêu xe này vẫn chưa được công bố tuy nhiên chắc chắn nó sẽ là khá nhiều bởi tại thời điểm năm 2012, nếu như đóng đủ các loại thuế tại Trung Quốc, 1 chiếc Koenigsegg Agera R BLT sẽ có giá lên đến 4,7 triệu USD tức là gấp đôi giá trị thực của siêu xe này.

Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc 20140628174455-2.jpg Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc 65320091-vnm_2012_491020.jpg Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc koenigsegg-agera-pink-china-2.jpg Hình ảnh siêu xe này khi ở Việt Nam năm 2012 sau đó được Hải quan Trung Quốc đấu giá hồi cuối tháng 2 năm nay và hiện tại.

Siêu phẩm Agera R BLT được Koenigsegg phát triển trên khối động cơ 5,0 lít V8 twin-turbo sản sinh công suất 960 mã lực với nhiên liệu có chỉ số octan 93 và 1140 mã lực với E85, mômen xoắn cực đại lên đến 1100 Nm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, đến 200 km/h mất 7,8 giây, tốc độ tối đa 440 km/h.

Siêu xe trốn thuế Koenigsegg từng tới Việt Nam lăn bánh tại Trung Quốc koenigsegg-agera-blt-china-5-660x424.jpgĐây chính là một trong những siêu xe có tốc độ kinh khủng nhất trên thế giới thời điểm hiện tại.

Đối với siêu phẩm hàng thửa xuất hiện tại Trung Quốc, đây rất có thể là một phiên bản bespoke do Koenigsegg phát triển dành riêng cho một đại gia tại đây. Các BLT được sơn một màu đen độc đáo pha một chút xanh đậm, tím đậm kiểu kinda đi kèm những đường vân màu hồng ở các chi tiết hai bên thân, đuôi xe, gương, ... Nội thất bên trong là sự pha trộn giữa các chi tiết từ sợi carbon xanh, xám và màu đỏ.

Kể từ khi rời nhà máy tại Thụy Điển, người ta vẫn chưa thấy siêu phẩm này được lăn bánh trên đường phố một lần nào, chính vì thế việc lần đầu tiên chiếc Koenigsegg này xuất hiện và lăn bánh trở lại tại Trung Quốc sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho các tín đồ mê xe tại Trung Quốc cũng như trên thế giới bởi không có nhiều những siêu phầm như thế này được hãng xe Thụy Điển làm ra.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm