10:58  | 

Tháng “cô hồn”, có nên mua ôtô?

Có nên mua xe trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng "cô hồn" hay không vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Quan niệm dân gian cho rằng tháng Bảy Âm là "tháng cô hồn" đã kéo theo vô số hệ lụy đáng tiếc. Không ít người tránh làm những việc quan trọng như mua đất, làm nhà, cưới xin, khai trương… Nhiều mảng thị trường vì thế mà đìu hiu, ế ẩm, sụt giảm giá trị nghiêm trọng.

Việc mua xe ôtô đối với nhiều người là chuyện trọng đại, là khối tài sản rất lớn và ảnh hưởng tới sự an toàn trong việc đi lại. Chính vì thế, thường khi mua xe, người mua xe vẫn muốn chọn ngày tốt lành đề rước xe về. Tuy nhiên, vào tháng 7 âm lịch, những việc lớn như mua xe vẫn thường khiến nhiều người băn khoăn vì kiêng tháng cô hồn. Dân gian vẫn quan niệm, các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, theo đó, nếu làm những việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe... đều phải kiêng kỵ. Nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Tháng “cô hồn”, có nên mua ôtô? thangcohon.jpg

Tuy nhiên, trên thực tế việc kiêng cữ một cách tuyệt đối và tiêu cực lại phản khoa học. Thượng toạ Thích Thanh Duệ, Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng: "Dân gian quan niệm rằng tháng Bảy là tháng ma quỷ hành hoành khắp nơi nên làm việc gì cũng không tốt. Tuy nhiên, Phật giáo hoàn toàn không có quan niệm này cũng như quan niệm về ngày tháng tốt - xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Kiêng kỵ là phản khoa học".

Một lý giải khác cho rằng, những điều kiêng kỵ trên là theo thói quen từ xa xưa. Lý do là nước ta có khí hậu nhiệt đới, tháng 7 Âm lịch là mùa mưa ngâu, những việc như động thổ đào móng hay đổ mái khi gặp mưa xuống sẽ rất vất vả.

Thậm chí có rất nhiều ý kiến cho rằng, đây là thời điểm tốt để mua sắm xe ôtô vì có rất nhiều hãng xe đang giảm giá nhằm kích cầu. Đây thậm chí là cơ hội vàng để mua xe. Hơn nữa mua xe trong tháng 7 khách hàng có nhiều cơ hội về lựa chọn về xe, về giá bởi thời điểm này các hãng xe đều áp dụng các chương trình khuyến mại hấp dẫn. Và quan trọng hơn đó là người mua xe không phải chịu áp lực về lượng cầu tăng về cuối năm của đại bộ phận khách hàng.

Tháng “cô hồn”, có nên mua ôtô? 5_1193193734_1674971.jpg400.jpg

Lý do các hãng xe đưa ra những khuyến mại và giảm giá tháng này đó là sự lo ngại sức mua giảm xuất phát từ tâm lý “kiêng” mua sắm của người tiêu dùng trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “Ngâu”.

Chính vì vậy, đây thậm chí có thể coi là thời điểm tốt để bạn mua một chiếc xe với mức giá hời cùng nhiều khuyến mại tốt.

Thảo Anh tổng hợp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm