Bất chấp tháng “cô hồn”, Kia vẫn tăng trưởng 11%

Dù rơi vào tháng “cô hồn” nhưng Kia vừa xuất sắc đạt tăng trưởng 11% so với tháng trước với tổng 1.720 xe bán ra.

Tính theo lượng xe bán ra của Kia trong tháng 8, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa xuất sắc đạt doanh số 1.720 xe, tương đương mức tăng trưởng 11% so với tháng 7/2015 và 88,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp tháng “cô hồn”, Kia vẫn tăng trưởng 11% KIA_Morning (10).jpgKia Morning là dòng xe tăng trưởng tốt nhất trong tháng "cô hồn".

Trong đó, phải kể đến sự thành công của mẫu xe cỡ nhỏ Morning với 785 xe, tăng 32,6% so với tháng trước, vươn lên vị trí thứ 3 quen thuộc của bộ ba Toyota trong danh sách 10 xe bán chạy nhất tháng. Tại Việt Nam, dòng xe này được lắp ráp trong nước và phân phối với mức giá trải dài từ 332-425 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều mẫu xe Kia khác vẫn đi lên mặc cho thói quen kiêng kị trong tháng “cô hồn” bao gồm K3 (tăng 24 chiếc), Sorento (tăng 5 chiếc), Carens (tăng 3 chiếc) và xe khác (tăng 15 chiếc).

Thành công lần này phụ thuộc nhiều vào chương trình ưu đãi lớn nhất trong năm cho tất cả dòng xe Kia gồm ưu đãi giá, tặng bảo hiểm, phiếu dịch vụ kéo dài từ ngày 1/8/2015 đến 31/08/2015 trên toàn quốc. Cụ thể, Kia New Sorento có mức ưu đãi cao nhất tới 65 triệu đồng, kế đến là Kia K3 là 30 triệu đồng; Kia Rondo là 24 triệu đồng. Các xe Kia còn lại vẫn duy trì mức ưu đãi tháng trước. Và cuối cùng là tâm lý mua xe sớm trước ngày 1/9/2015 khi phí đăng ký ô tô dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng từ 2 triệu đồng lên 11 triệu đồng tại Tp. Hồ Chí Minh.

Nhà sản xuất THACO lần đầu tiên chiếm 40% thị phần VAMA.

Nhờ mức tăng trưởng tốt của thương hiệu Kia, nhà sản xuất THACO đã có cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên chiếm 40% thị phần VAMA. Cụ thể, trong tháng 8, THACO đạt 6.401 xe, gồm 3.322 xe du lịch và 3.079 xe thương mại, tăng 87,4% so với cùng kỳ.

Thế Anh (TTTĐ)