05:05  | 

Chạm mặt siêu xe BMW i8 đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội

Chiếc BMW i8 màu xanh Protonic cập cảng Sài Gòn từ ngày 2/9, sau đó được một đại gia Hà Nội mua lại và đưa về thủ đô.

Chiếc BMW i8 đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội sở hữu màu sơn Protonic Blue độc đáo không giống bất kì một chiếc nào hiện đang lưu hành tại Sài Gòn. 

Siêu xe này được một showroom ở Tp. HCM đưa về ngày 2/9, tuy nhiên ngay sau đó, một đại gia tại Hà Nội mua lại và nhanh chóng vận chuyển ra thủ đô.

Chạm mặt siêu xe BMW i8 đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội BMW i8 (1).jpgChiếc BMW i8 đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội.

Với những đường nét thiết kế đột phá, mới lạ, hướng tương lai, i8 sớm khẳng định được sức hấp dẫn với các đại gia Việt. Kể từ đầu tháng 6 đến nay, đã có khoảng 10 chiếc BMW i8 được đưa về Việt Nam.

Với những kĩ sư của BMW, i8 có thể không là mẫu xe hoàn hảo nhất trên thế giới, nhưng chắc chắn nó sẽ nằm trong số xế hộp mang lại sự hưng phấn nhất trên thị trường hiện nay. Phần trung tâm của i8 là cấu trúc LifeDrive, nhấn mạnh vào các vật liệu nhẹ. Chất dẻo-sợi carbon CFRP được sử dụng cho khoang cabin, được gọi là module Life, còn nhôm dùng cho khung gầm (mang theo hệ dẫn động) gọi là module Drive.

BMW i8 sử dụng động cơ 1.5L TwinPower Turbo 3 xy-lanh, một mô-tơ điện và bộ pin lithium-ion. Hệ động cơ plug-in hybrid này cho công suất kết hợp tối đa 362 mã lực, đủ để i8 tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,4 giây và đạt tốc độ giới hạn 250km/h. Theo hãng xe đến từ Đức, i8 chỉ tốn 2,1 lít/100km, mức khí thải CO2 49g/km.

Chạm mặt siêu xe BMW i8 đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội BMW i8 (3).jpgChiếc BMW i8 này khi mới về Việt Nam.

Có mặt tại Việt Nam, một chiếc BMW sẽ có giá sau thuế vào khoảng từ 7 – 8 tỷ đồng tùy thuộc vào option đi theo xe.

Thu Trang (TTTĐ)

Ảnh: Huy

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm