15:34  | 

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc

Trong ngày 30/8 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8 tại đại lý City Ford, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

Cuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành sáu nội dung giành cho các vị trí: Giám đốc dịch vụ, Quản lý phụ tùng, Cố vấn dịch vụ, Nhân viên chăm sóc khách hàng, Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Kỹ thuật viên sửa chữa. Diễn ra trong liên tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trên nhiều kỹ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh.

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc Hoi Thi Tay Nghe Toan Quoc Lan Thu 8 (1).JPGCuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý Ford

Hội thi năm nay còn cập nhật các sản phẩm toàn cầu mới nhất như dòng xe Ford EcoSport, với các tình huống thực tiễn, yêu cầu các kỹ thuật viên phải cập nhật công nghệ và thể hiện khả năng chẩn đoán chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy tính trong các bài tập có tính điểm thời gian. Phần thi thực hiện bảo dưỡng nhanh cũng là một điểm nhấn mới trong hội thi năm nay. Ngoài ra, các bài thi cho từng đối tượng nhân sự dịch vụ cũng nghiêng về các hoạt động thực tiễn, tình huống cụ thể, đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận dịch vụ và có tính bao trùm các mảng hoạt động sau bán hàng của Ford hơn là chỉ đi vào các kiến thức lý thuyết, với điểm mới là phần thi tập trung vào quy trình dịch vụ Quality Care 6 bước vừa được Ford triển khai gần đây.

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc Hoi Thi Tay Nghe Toan Quoc Lan Thu 8 (5).JPG

Kết quả chung cuộc, giải nhất của phần thi Kỹ thuật viên thuộc về thí sinh Bùi Quang Tuyến của Phú Mỹ Ford, và thí sinh Phùng Văn Thủy từ Western Ford về nhì. Đây sẽ là hai đại diện của Ford Việt Nam tới tranh tài tại Hội thi tay nghề dịch vụ toàn khu vực của Ford ASEAN vào năm sau.

Bên cạnh đó, giải nhất phần thi Cố vấn dịch vụ thuộc về thí sinh Hà Như Thơ của Hà Thành Ford, giải nhất phần thi Giám đốc dịch vụ thuộc về thí sinh Vũ Nguyễn Thị Huyền của Phú Mỹ Ford, và thí sinh Nguyễn Khánh Hoa của Thanh Xuân Ford về đầu trong phần thi Quản lý Phụ tùng thuộc về. Ngoài ra giải thưởng Bảo dưỡng nhanh được trao cho đội Bến Thành Ford và giải Đồng đội được trao cho đội Phú Mỹ Ford.

Ford Việt Nam tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc Hoi Thi Tay Nghe Toan Quoc Lan Thu 8 (6).JPG

Tất cả các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Quality Care toàn cầu, được hỗ trợ bởi Hệ thống đào tạo dịch vụ từ Ford toàn cầu với các quy trình đánh giá hàng ngày, đào tạo định kỳ và thi kiểm tra lên bậc. Hệ thống đào tạo dịch vụ của Ford toàn cầu được chia thành bốn cấp độ: L0-L1-L2-L3. Học viên khi mới vào Ford được đào tạo cơ bản về sửa chữa ô tô sẽ đạt cấp L0. Hàng năm, Ford đều có các chương trình đào tạo để nâng trình độ nhân viên lên các cấp L1-L3, với L3 là cấp cao nhất. Việt Nam đã được Ford áp dụng Hệ thống đào tạo này từ năm 2012, và năm 2015 sẽ đánh dấu lần đầu tiên có nhân viên của Ford Việt Nam đạt chuẩn L3.

Văn Cường (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm