07:34  | 

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành

Sau một đêm ngon giấc tại thành phố mang tên Bác, chúng tôi bắt đầu di chuyển theo lộ trình ngày 1 từ TP.HCM đến Đà Lạt với tổng quãng đường 316km.

Trước đó, chúng tôi đã đến Trung tâm Lexus Sài Gòn để nghe kỹ thuật viên hướng dẫn chi tiết các tính năng và cách sử dụng những mẫu xế sang gắn biểu tượng chữ “L” trong suốt hành trình.

Nhận chìa khóa từ Ban tổ chức với sự hứng khởi, các thành viên nhanh chóng sắp xếp hành lý vào trong cốp xe và bắt đầu chặng đường đến với Đà Lạt mộng mơ.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (3).jpgCác thành viên trong đoàn nhận xe tại Trung tâm Lexus Sài Gòn.

Nói thêm về những sản phẩm tiên phong của Lexus mà chúng tôi sẽ trải nghiệm trong suốt hành trình gồm sedan đầu bảng LS 460L, sedan thể thao cỡ trung GS 350, sedan ES 350, SUV 7 chỗ cao cấp GX460. Đây đều là những tuyệt phẩm về thiết kế, đều là những cỗ máy mạnh mẽ.

Vì lẽ đó mà ngay từ những cái nhìn đầu tiên, cho đến khi bước vào trong xe, chúng tôi hoàn toàn yên tâm bởi sự tiện nghi, tính năng và những cảm giác tuyệt vời của 5 “người bạn đồng hành”.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (2).jpgNhững người bạn đồng hành trong suốt hành trình của chúng tôi.

Trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây

Khởi hành vào sáng ngày chủ nhật nên việc di chuyển trong thành phố là khá dễ dàng. Chỉ mất chừng 20 phút, chúng tôi đã “chạm” đến đường dẫn của tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Tôi cùng 3 người đồng nghiệp ngồi trên chiếc Lexus ES 350, dòng xe cỡ trung kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và kiểu dáng năng động. Lexus ES 350 được trang bị động cơ V6 3.5L, công suất 272 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 346 Nm tại 4.700 vòng/phút. 

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (7).jpgTuyến cao tốc đẹp nhất Việt Nam dài 55km là quãng đường lý tưởng để thử sức bật vọt của xe.

Tuyến cao tốc đẹp nhất Việt Nam dài 55km là quãng đường lý tưởng để thử sức bật vọt của xe. Chỉ nhích nhẹ chân ga, “cỗ máy” ES 350 với hộp số tự động 6 cấp đã vọt lên và nhanh chóng đạt tốc độ giới hạn cho phép.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (5).jpg Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (8).jpg

Bên cạnh sự vận hành mạnh mẽ của động cơ, Lexus ES 350 còn sở hữu khoang cabin cực kỳ yên tĩnh, nhờ đó, chúng tôi có thể thoải mái thư giãn và cảm nhận hệ thống âm thanh 8 loa hỗ trợ nhiều phương tiện khác nhau trên xe như đầu CD, USB/iPod.

Thử cảm giác mạnh với Zipline

55km đường cao tốc nhanh chóng được Lexus ES 350 chinh phục và sau đó chúng tôi di chuyển theo Quốc lộ 20 để đến khu du lịch Madagui, nơi chúng tôi sẽ có dịp lần đầu trải nghiệm một trò chơi cảm giác mạnh với tên gọi Zipline.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (10).jpgNhiều thành viên trong đoàn lần đầu trải nghiệm Zipline.

Zipline - đu dây mạo hiểm khiến người chơi buộc phải vượt lên nỗi sợ về độ cao. Trò chơi này bắt nguồn từ một loại hình giao thông đi lại thông dụng tại những vùng núi cao hiểm trở, nơi rất khó có thể xây dựng đường bộ.

Trò chơi Zipline bao gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi, hoặc thân núi để tạo độ cao tương đối, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền. Người chơi buộc phải mặc các trang thiết bị bảo vệ cơ thể và treo mình trên dây cáp rồi trượt từ đỉnh xuống.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (11).jpg Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (12).jpg Zipline - đu dây mạo hiểm khiến người chơi buộc phải vượt lên nỗi sợ về độ cao.

Sau khi được hướng dẫn và thử ở đoạn ngắn, 15 thành viên trong đoàn chúng tôi đã lần lượt chinh phục 4 điểm đu dây tại khu du lịch Madagui. Tất cả đều rất thích thú vì trò chơi mang đậm tính giải trí và khá mạo hiểm. Hơn nữa, chúng tôi còn được khám phá thiên nhiên từ tầm chim bay.

Dừng chân ở “xứ mộng mơ”

Kết thúc trải nghiệm mới mẻ và đầy phấn khích, chúng tôi dành một tiếng cho bữa trưa, sau đó tranh thủ nghỉ ngơi trước khi tiếp tục đến điểm dừng tiếp theo là huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng).

Quãng đường 70km từ khu du lịch Madagui đến Di Linh đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa nên mặt đường gồ ghề với nhiều ổ gà và lưu lượng giao thông khá đông đúc.

Tưởng chừng những trở ngại đó sẽ gây khó khăn cho đoàn xe Lexus. Tuy nhiên, tất cả đều vượt qua một cách dễ dàng. Cụ thể như chiếc ES 350 mà chúng tôi cầm lái, dù hoạt động trong điều kiện đường xá nào, thì tài xế và người ngồi trên xe vẫn cảm thấy thư thái. Chẳng hạn như ở khu dân cư hay những đoạn đèo dốc thì hệ thống phân phối lực phanh điện tử và hệ thống hỗ trợ phanh luôn phối hợp hài lòa, nhờ đó lực phanh luôn được tối ưu.

Lexus Caravan 2015, ngày 1: Xúc cảm ngày khởi hành lexus-caravan-day1 (15).jpgChúng tôi thẳng tiến đến xứ sở ngàn hoa.

Sau điểm dừng chân ở Di Linh, chúng tôi lại xuất phát, hoàn thành nốt quãng đường gần 78km lên xứ xở ngàn hoa. Chỉ có điều hơi đáng tiếc là khi “chạm” thành phố “mộng mơ” Đà Lạt thì trời cũng chập choạng tối nên chúng tôi không có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đặc trưng nơi đây.

Chúng tôi về thẳng khách sạn, check-in, sau đó đưa “những người bạn đồng hành” đi kiểm tra để đảm bảo ngày mai sẽ lại có một chặng hành trình caravan cùng Lexus an toàn và thú vị.

Hoàng Tuấn (TTTĐ)
Ảnh: Lê Hùng

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm