07:25  | 

Mission E – món quà bất ngờ của Porsche

Porsche đã gây bất ngờ cho khách tham quan triển lãm Frankfurt đang diễn ra bằng việc vén màn mẫu concept chạy hoàn toàn bằng điện, Mission E.

Hãng xe Đức xác nhận sẽ đưa Mission E vào sản xuất thương mại để cạnh tranh với đối thủ Tesla Model S. Nhiều khả năng, Mission E sẽ lăn bánh từ năm 2025, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh với công suất kết hợp từ hai mô-tơ điện vượt mức 600 mã lực. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây, 0-200 km/h trong dưới 12 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.

Mission E – món quà bất ngờ của Porsche porsche-mission-e (1).jpgPorsche Mission E Concept.

Mission E sử dụng hệ thống dẫn động 800V cùng hệ thống sạc Porsche Turbo mới, có thể sạc lại pin lên đến 80% trong xấp xỉ 15 phút, cung cấp đủ năng lượng cho quãng đường khoảng 400 km. Người dùng có thể sạc đầy pin thông qua trạm sạc 400V hoặc qua sạc cảm ứng mà không cần dây dẫn.

Diện mạo bên ngoài của Mission E mang những đường nét thiết kế độc đáo với một số chi tiết lấy cảm hứng từ Porsche 911 và Porsche Panamera Sport Turismo Concept. Xe sở hữu cụm đèn pha LED, các khe hút gió ở mặt trước, nắp ca-pô dài và trần xe bồng bềnh.

Mission E – món quà bất ngờ của Porsche porsche-mission-e (7).jpgKhông gian nội thất của Porsche Mission E.

Trong khi đó, không gian nội thất của Mission E có 4 ghế đơn thiết kế thanh mảnh. Vì là xe chạy điện nên Porsche sử dụng các màn hình OLED để điều khiển. Bên cạnh đó, Porsche còn trang bị hệ thống theo dõi mắt người lái, một màn hình toàn cảnh kéo dài sang ghế phụ, hiển thị đầy đủ thông tin.

Porsche đã xác nhận sản xuất Mission E trong tương lai để cạnh tranh với đối thủ Tesla Model S.

>> Xem ảnh chi tiết Porsche Mission E

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm