09:10  | 

Ngắm thiết kế tương lai trên concept mới của Mercedes

Tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015 đang diễn ra, Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu concept IAA mang hướng thiết kế tương lai của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Mẫu concept hoàn toàn mới này được Mercedes đặt tên là IAA, viết tắt của cụm từ Intelligent Aerodynamic Automobile. Xe mang tính khí động học cao với lực cản được tính toán chỉ ở mức 0,19. Đây chính là kỷ lục thiết kế mà Mercedes từng tạo ra bởi hầu hết những mẫu xe trên thị trường hiện nay đều có hệ số này trên 0,2.

Ngắm thiết kế tương lai trên concept mới của Mercedes Mercedes Benz IAA (3) copy.jpgMẫu concept IAA của Mercedes-Benz tại Frankfurt Motor Show 2015.

Theo Mercedes-Benz, concept IAA ra đời với 2 mục đích khác nhau. Đầu tiên, concept IAA sẽ mang đến cho người tiêu dùng cái nhìn rõ nét nhất về thiết kế khí động học trong tương trên dòng S-Class hay CLS-Class của thương hiệu ngôi sao 3 cánh.

Mẫu thiết kế này sẽ đem lại hiệu quả hoạt động khí động học cao hơn khá nhiều so với những model hiện hành. Khi xe đạt tốc độ 80 km/h chế độ khí động học này có thể được kích hoạt thông qua một nút bấm hoặc tự động mở.

Ngắm thiết kế tương lai trên concept mới của Mercedes 01-mercedes-benz-concept-iaa-frankfurt-1 copy.jpg

Mục đích thứ 2 mà concept IAA chính là định hướng tương lai trong phong cách thiết kế nội thất với các tính năng cảm ứng hiện đại dành cho những dòng xe cao cấp của Mercedes. Mẫu concept xuất hiện tại Frankfurt lần này sẽ mang thiết kế nội thất của cả dòng S-Class và S-Class Coupe.

Ngắm thiết kế tương lai trên concept mới của Mercedes MB-IAA-10 copy.jpgNội thất bên trong mẫu concept mang khá nhiều những tính năng cảm ứng hiện đại.

Concept IAA sở hữu chiều dài tổng thể 5.040 mm ở trạng thái bình thường và tăng lên 5.430 mm khi ở chế độ khí động học, chiều rộng 1.995 mm, chiều cao là 1.305 mm và chiều dài cơ sở 2.975 mm. Xe dài hơn khoảng 100 mm so với dòng CLS hiện nay.

Trang bị sức mạnh cho mẫu xe tương lai này nhiều khả năng là khối động cơ kết hợp xăng – điện, sản sinh sức mạnh kết hợp ở mức 275 mã lực, tốc độ được giới hạn ở mức 250 km/h. Động cơ điện trên mẫu xe này có khả năng chạy được quảng đường tối đa 32 km và sẽ được tăng lên khi vận hành ở chết độ khí động học.

>> Xem ảnh chi tiết Mercedes Concept IAA

Thu Trang (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm