06:15  | 

Những công nghệ “đáng tiền” trên Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam

Vẫn đảm bảo tính năng lái thú vị đặc trưng Ford, Focus mới sắp ra mắt thị trường Việt sẽ được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ tiên tiến, đáp ứng những mong muốn của khách hàng ở một mẫu xe du lịch hạng trung.

Công nghệ kết nối tiên tiến Ford SYNC 2

Focus mới được trang bị công nghệ kết nối tiên tiến của Ford, SYNC 2, giúp tạo ra cách lái xe thông minh hơn và an toàn hơn.

Những công nghệ “đáng tiền” trên Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam New-Focus-Int_05.jpg

Tài xế có thể điều khiển nhiệt độ trong xe, hệ thống giải trí và hệ thống định vị và kết nối với một điện thoại thông minh bằng khẩu lệnh. Màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, được đặt ở chính giữa, dễ dàng chạm tới và điều khiển nhờ vào các góc câu lệnh được định màu khác nhau.

Công nghệ Hỗ trợ đỗ xe chủ động

Công nghệ Hỗ trợ đỗ xe chủ động, vốn được xây dựng từ tính năng Hỗ trợ đỗ xe song song, nay được tăng cường Hỗ trợ đỗ xe vuông góc. Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ quét các chỗ đỗ dọc theo các xe khác. Khi tìm được chỗ đỗ phù hợp, hệ thống sẽ tự điều khiển vô lăng để di chuyển được xe vào chỗ đỗ, người lái chỉ cần điều khiển việc chuyển số, chân phanh và chân ga theo các hiệu lệnh trên màn hình.

Những công nghệ “đáng tiền” trên Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam New-Focus-Ext_12.jpg

Tính năng Hỗ trợ đỗ xe vuông góc sử dụng thêm hai cảm biến siêu âm mới ở phía sau xe mà cũng giúp kích hoạt tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ. Tính năng Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ giúp giảm căng thẳng của phần khó khăn nhất khi lùi vào một chỗ đỗ song song, hệ thống sẽ chủ động điều khiển vô lăng trong khi người lái chỉ cần điều khiển chân phanh, chân ga theo hiệu lệnh. Khi lùi ra từ một chỗ đỗ vuông góc, Hệ thống cảnh báo có xe cắt ngang sử dụng ba cảnh báo riêng biệt cho người lái khi hệ thống phát hiện ra có xe tiến lại gần hoặc từ bên trái hoặc từ bên phải hoặc trong khoảng gần hơn 40m.

Hỗ trợ phanh chủ động

Trong điều kiện lái ở đô thị với tốc độ lên đến 50 km/h, hệ thống Hỗ trợ phanh chủ động được cải tiến có thể giúp giảm thiểu các va chạm khi ở tốc độ thấp. Sử dụng cảm biến gắn trên kính lái để phát hiện các xe đứng yên, hoặc di chuyển chậm hoặc phanh bất ngờ ở phía trước, hệ thống sẽ chủ động chuẩn bị lực phanh nếu xe của bạn tiến đến xe phía trước quá nhanh. Nếu lái xe không có phản ứng gì, hệ thống sẽ giảm vòng tua máy và tự động phanh để giảm thiểu va chạm.

Công nghệ Ford MyKey

Những công nghệ “đáng tiền” trên Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam New-Focus-Int_12.jpg

Focus mới còn cho phép các chủ xe khuyến khích lái xe an toàn ngay cả khi họ không chủ động cầm lái với công nghệ Ford MyKey. Chủ xe có thể lập trình một chìa khóa dự phòng quy định tốc độ tối đa của xe, cảnh báo hết xăng sớm, hạn chế âm lượng của hệ thống giải trí hay thậm chí không bật được hệ thống giải trí nếu không thắt dây an toàn. Công nghệ này giúp đảm bảo sự an tâm về lái xe an toàn khi chủ xe Focus cho những người lái ít kinh nghiệm hơn mượn xe.

“Chỉ vài năm trước, rất nhiều các công nghệ tiên tiến của Focus mới các bạn chỉ có thể tìm thấy trên các xe hạng sang,” ông Rampling phát biểu. “Thông qua sản phẩm Focus mới, chúng tôi mang các công nghệ này đến với rộng rãi người tiêu dùng hơn. Nhiều khách hàng tại châu Á Thái Bình Dương sẽ có cơ hội được trải nghiệm các tính năng hiện đại và thuận tiện này với mức chi phí phải chăng. Chúng tôi cũng luôn đảm bảo rằng, các công nghệ này rất dễ sử dụng và không làm giảm đi tính năng lái thú vị trứ danh của Focus”.

Những công nghệ “đáng tiền” trên Ford Focus mới sắp ra mắt tại Việt Nam New-Focus-Ext_13.jpg

Ford Focus mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Ford Việt Nam tại Hải Dương và sớm ra mắt thị trường trong thời gian tới.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (7)


Có thể bạn quan tâm