07:00  | 

Nữ hoàng Anh là người đầu tiên sở hữu SUV Bentley Bentayga

CEO Bentley Wolfgang Dürheimer vừa công bố Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã đặt mua Bentayga, mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Nếu bạn là một trong số 3.600 người giữ chỗ sở hữu Bentayga thì có lẽ sẽ cảm thấy đôi chút chạnh lòng khi không thể là chủ nhân đầu tiên của mẫu SUV này bởi Bentley cho biết chiếc Bentayga đầu tiên sắp đến Cung điện Buckingham, nơi nó sẽ chia sẻ ga-ra với chiếc Bentley State Limousine “thửa” ở đây vào năm 2002.

Nữ hoàng Anh là người đầu tiên sở hữu SUV Bentley Bentayga Bentley-BTG-11.jpgChiếc Bentley Bentayga SUV đầu tiên sẽ thuộc sở hữu của Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Trả lời tờ The Telegraph, CEO Wolfgang Dürheimer nói rằng Bentayga thành công hơn so với kỳ vọng của hãng khi toàn bộ lượng xe sản xuất trong năm đầu tiên đã được bán hết.

Bentley Bentaya được bán với giá khởi điểm từ 160.200 Bảng, nhưng nếu thêm trang bị, trị giá của xe có thể được đẩy lên trên 500.000 Bảng.

Mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Bentley sử dụng động cơ 6.0L W12 tăng áp kép hoàn toàn mới, cho công suất 608 mã lực, mô-men xoắn 900 Nm, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Bất chấp kích thước và trọng lượng, Bentayga có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 301 km/h. Mặc dù sở hữu công suất “khủng” nhưng Bentayga tương đối tiết kiệm nhiên liệu. Xe tiêu thụ trung bình 12,8 lít/100km hỗn hợp và lượng khí thải CO2 292 g/km.

Theo kế hoạch, những chiếc Bentley Bentayga sẽ được giao tới tay khách hàng vào cuối năm nay.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm