21:05  | 

Rolls-Royce Dawn – Mui xếp siêu sang trình làng

Hãng xe siêu sang Anh quốc Rolls-Royce vừa chính thức trình làng mẫu mui xếp đỉnh cao Dawn hoàn toàn mới.

Rolls-Royce Dawn sở hữu kích thước 5.285mm dài, 1.947mm rộng, 1.502mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.112mm, trọng lượng không tải 2.560kg.

Rolls-Royce Dawn – Mui xếp siêu sang trình làng RR-Dawn-New-11.jpgRolls-Royce Dawn vừa trình làng.

Dawn mới gây ấn tượng bởi thiết kế bên ngoài thanh lịch nhưng vẫn mang những đường nét kinh điển của một chiếc Rolls-Royce. 80% các chi tiết thân xe của Dawn được thiết kế hoàn toàn mới, thích ứng với bước tiến vượt bậc trong công nghệ thiết kế của Rolls-Royce để trở thành một chiếc siêu xe mui xếp bốn chỗ hiện đại và sang trọng.

Rolls-Royce Dawn – Mui xếp siêu sang trình làng RR-Dawn-13.jpg

Mục đích của Rolls-Royce rất rõ ràng: làm nên những chiếc xe mà không một hãng sản xuất xe hơi nào trên thế giới có thể làm được - chế tạo ra những chiếc xe với dáng vẻ tuyệt đẹp, kể cả khi mui xe được kéo lên hay hạ xuống. Thật không ngoa khi nói rằng đó là kết quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ thiết kế để tạo nên dòng Rolls-Royce Dawn mới, kết hợp những tính túy của hai dòng xe trong một.

Dưới nắp ca-pô, Rolls-Royce Dawn trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, công suất 563 mã lực tại 5.250 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại là 780nm tại 1.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 14,2 lít/100km.

>> Xem ảnh chi tiết Rolls-Royce Dawn

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm