05:55  | 

Toyota tăng giá xe, khách “chậm chân” mất vài chục triệu đồng

Từ 1/10, khách hàng mua xe Toyota sẽ phải trả thêm từ 22-55 triệu đồng so với mức giá hiện tại, tùy mẫu xe và phiên bản.

Từ tháng sau, giá bán lẻ xe Toyota sẽ đồng loạt tăng khoảng 4% so với hiện hành. Do đó, những người đang có ý định mua xe Toyota vào thời điểm này chỉ cần “chậm chân” vài ngày là “bỗng nhiên” phải trả thêm hàng chục triệu đồng.

Toyota tăng giá xe, khách “chậm chân” mất vài chục triệu đồng Toyota-Yaris-2014 (2).jpgTừ tháng sau, giá xe Toyota sẽ tăng thêm vài chục triệu đồng

Chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (Hà Trì, Hà Đông) thở phào khi vừa mua được chiếc xe Toyota Yaris với mức giá 633 triệu đồng. Khi hỏi nhân viên đại lý Toyota Giải Phóng, chị được biết, hiện đại lý này chỉ còn duy nhất 1 chiếc Yaris màu đỏ. Và theo nhân viên của đại lý “nếu chị không mua nhanh là vài hôm nữa xe sẽ tăng giá khoảng 25 triệu đồng”.

Thế là dù không “ưng” màu đỏ lắm, cũng không được nhận thêm khuyến mại gì, chị vẫn quyết định mua, vì để đến tháng sau mua là giá đội thêm số tiền không nhỏ.

Anh Trần Việt Đức (Cầu Giấy, Hà Nội) thì kém may mắn hơn. “Rập rình” mua chiếc Fortuner mãi mà chưa quyết định được. Phần vì lăn tăn so sánh với xe khác, phần vì chưa gom đủ “thóc”. Đến lúc quyết định “xuống tiền” thì được nhân viên của một đại lý báo anh phải đợi đến tháng sau mới có xe.

“Giờ nghe tin xe Toyota tăng giá, nghĩa là tháng sau mà mua là mất thêm vài chục triệu đồng” – Anh Đức tiếc nuối.

Theo thông báo của Toyota Việt Nam tới các đại lý chính thức, việc tăng giá bán lẻ ôtô do sức ép tỷ giá tăng mạnh. Hãng xe này giải thích, việc điều chỉnh tỷ giá dẫn đến giá linh kiện, phụ tùng nhập khẩu của Toyota quy đổi ra VND cũng tăng, kéo theo giá bán lẻ tăng.

Cụ thể, dự kiến từ 1/10/2015, giá bán xe Camry sẽ tăng cao nhất, từ 44-55 triệu đồng tùy phiên bản, trong đó Camry 2.5Q tăng 55 triệu lên 1,414 tỷ đồng; Fortuner tăng từ 37-44 triệu đồng; Innova tăng từ 30-34 triệu đồng; Corolla Atis tăng từ 31-38 triệu đồng; Vios tăng 22-25 triệu đồng; Yaris tăng 25-27 triệu đồng.

Dù có thông tin Toyota đã gửi thông báo tăng giá tới các đại lý. Song, đại diện truyền thông của Toyota Việt Nam lại không khẳng định điều này và cho rằng, thông tin xe Toyota tăng giá vẫn chưa phải là thông tin chính thức.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (12)


Có thể bạn quan tâm