16:05  | 

Toyota Prius 2016 siêu tiết kiệm nhiên liệu đến Việt Nam

Mẫu xe lai xăng-điện Toyota Prius 2016 vừa ra mắt người tiêu dùng Việt tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2015.

Phiên bản Prius 2016 là thế hệ thứ 4 được phát triển với phong cách đột phá được lấy cảm hứng từ Toyota Mirai và được sử dụng các ứng dụng mới của Toyota (TNGA) mang lại một loạt cải tiến đến phiên bản này.

Toyota Prius 2016 siêu tiết kiệm nhiên liệu đến Việt Nam Prius_12.jpg

Trong thiết kế nền tảng, các kỹ sư của Toyota tập trung vào việc giảm trọng lượng và kích thước của các thành phần nhất định, đồng thời tăng độ cứng tổng thể xe nhờ vào vật liệu chịu lực tốt hơn và kỹ thuật hàn laser mới. Khung xe cứng hơn 60%, trọng tâm thấp hơn làm tăng sự ổn định xe.

Prius 2016 với bề ngoài trông thể thao hơn, mặt trước có một số chi tiết thay đổi, mui xe thấp hơn nhưng được gắn biểu tượng Toyota nổi bật. Ngoài ra, xe được trang bị đèn pha LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép.

Nội thất được thiết kế thỏa mãn bất kỳ chủ nhân khó tính nào. Toyota Prius mới cũng dài hơn 60 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 20 mm so với bản trước đó. Vì thế, khoang lái rộng rãi hơn, tạo thoải mái cho người ngồi bên trong.

Chiếc xe lai xăng-điện của Toyota còn được trang bị hàng loạt các công nghệ như phát hiện người đi bộ, cảnh báo làn đường, kiểm soát hành trình, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS, ổn định điện tử VSC.

Về khả năng vận hành xe sử dụng một hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ 1.8L công suất 70 kW tại 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn 142 Nm tại 3.600 vòng/phút, đi kèm mô-tơ điện và bộ ắc-quy nickel metal hydride or lithium-ion và hộp số CVT. Theo công bố của Toyota, Prius 2016 tiêu thụ trung bình 2,5 lít/100km, tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Toyota Prius 2016 siêu tiết kiệm nhiên liệu đến Việt Nam Prius_10.jpg

Được biết, cho đến nay, hơn 9 triệu xe lai xăng-điện đã được phục vụ trên toàn thế giới. Trong đó, những chiếc xe sản xuất bởi Toyota chiếm khoảng 8 triệu, và Prius chiếm một nửa tổng số xe của Toyota.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm