16:15  | 

Xe sang Lexus “hút khách” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015

Nằm ở vị trí “đắc địa” trong không gian trưng bày của VMS 2015, gian hàng Lexus vừa đông người đến “ngắm”, vừa lắm khách mua xe.

Đông người “ngắm”

Tại mỗi kỳ Triển lãm, ngoài việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, các hãng xe luôn tận dụng cơ hội này để thể hiện đẳng cấp, sự sáng tạo và quảng bá thương hiệu của mình. Lexus – thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản dường như đã làm khá xuất sắc những mục tiêu đó.

Xe sang Lexus “hút khách” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 lexus-vms-2015 (1).jpgGian hàng Lexus nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và khách tham quan.

Trên tổng diện tích 380 m2, gian hàng Lexus được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu bao gồm: không gian trưng bày xe, phòng đón tiếp khách VIP và góc cảm xúc thương hiệu. Mỗi chi tiết, từng góc nhỏ trong gian hàng đều được “chăm chút” một cách tỉ mỉ và đầy ý đồ.

Sở hữu vị trí đẹp, không gian bài trí lôi cuốn cùng dàn xe sang đẳng cấp, vì thế mà gian hàng Lexus lúc nào cũng đông người đến ngắm xe, chụp hình, tra cứu thông tin.

Có rất nhiều lí do để tập trung tại gian hàng của thương hiệu này. Người muốn xem xe Lexus nhập khẩu chính hãng có khác gì với xe nhập khẩu trước kia không, người muốn xem xe mới, người lại chỉ thích chụp ảnh hoặc đứng chụp hình với dàn người mẫu nước ngoài trẻ trung và quyến rũ.

Anh Nguyễn Thanh Tùng (Quận Gò Vấp, Tp.HCM) cho hay: “Từ nhà mình ra Triển lãm mất cả tiếng đồng hồ. Nhưng nghe nói ở Quận 7 có Triển lãm xe hơi nên mình ra luôn. Ấn tượng nhất có lẽ là khu trưng bày của Lexus. Xe đẹp, mẫu xinh mà không gian cũng có vẻ sang trọng”.

Xe sang Lexus “hút khách” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 Lexus-Vama-2015-(12).jpgMàn múa đầy tính nghệ thuật trong ngày đầu diễn ra triển lãm.

Song hành cùng những mẫu xe được trưng bày, Lexus còn lôi cuốn sự chú ý của khách thăm quan trong “show” diễn ngày đầu. Màn múa đầy tính nghệ thuật với dây của 3 vũ công nước ngoài, màn thổi tung tấm vải phủ xe bằng quạt gió hay tiếng nhạc rộn ràng nhưng nghe êm tai đã khiến nhiều người hài lòng.

Bước ra từ triển lãm, Anh Tiến Nam (Quận 5, Tp.HCM) kể: “Tôi thích không gian trưng bày của Lexus, thấy nhẹ nhàng và tinh tế hơn cả”.

Nhiều người mua

Theo quan sát của chúng tôi, nhiều khách hàng đến Triển lãm ôtô Việt Nam và có mặt tại gian hàng của Lexus không chỉ để ngắm và xem xe như số đông. Một số khách thăm quan là doanh nhân đã xem xe rất kỹ, tìm hiểu thông số và nhờ nhân viên tư vấn đầy đủ về tính năng của xe, để nếu thấy hợp lý là họ sẽ đi đến quyết định mua xe ngay.

Xe sang Lexus “hút khách” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 lexus-vms-2015 (3).jpgNhân viên tư vấn liên tục trao đổi với các khách hàng.

Những hợp đồng đặt cọc mua xe được ký ngay tại Triển lãm. Điều này không khiến nhiều người bất ngờ bởi người Việt từ lâu đã rất hâm mộ Lexus, và trước khi Toyota Việt Nam phân phối chính hãng dòng xe sang này, thì tại các showroom nhập khẩu xe hơi đơn lẻ, Lexus cũng đã là “món hàng nóng”.

Ông Trịnh Quốc Đông (Quận 2, Tp.HCM) chia sẻ: “Năm ngoái tôi đã “trượt” đi xem Triển lãm vì “vướng” công việc. Năm nay thì đến đây không chỉ để xem mà thấy mẫu xe mới nào “ngon” là mua luôn. Vì tôi cũng đang có ý định mua xe, cụ thể là xe Lexus ES350”.

Lí do đến với gian hàng của Lexus của bà Mai (Q.10) thì lại khác. “Mình nhắm xe NX200t ngay từ ở nhà rồi. Trước đó cũng đọc kỹ về chiếc xe này: giá hợp lý với mình, xe lại không quá to, có vẻ hợp với phụ nữ. Hôm nay kéo cả nhà đến xem xe. Tí nữa đăng ký lái thử, ưng là chốt mua thôi” – bà Mai nói.

Xe sang Lexus “hút khách” tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015 lexus-vms-2015 (4).jpgNhiều khách tham quan dành thời gian khá lâu để tìm hiểu sâu hơn về chiếc Lexus mà họ yêu thích.

Ông Hải (Bình Dương) cũng ấn tượng với mẫu NX200t của Lexus. Ông Hải cho rằng, NX200t nói riêng và Lexus nói chung hoàn toàn có khả năng cạnh tranh với các hãng xe sang tại Việt Nam. Theo ông Hải, xe Lexus vốn trước kia bạn bè hay đối tác của ông đã rất nhiều người mua từ hồi chỉ có xe nhập. Giờ xe chính hãng do Toyota Việt Nam bán có dịch vụ, sửa chữa tốt, yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ xe cũng như giá cả, chế độ hậu mãi... nên khách mua cũng dễ “xuống tiền” hơn.

Còn nhớ, tại 2 kỳ Triển lãm ôtô Việt Nam trước, Lexus đã bán được khá nhiều xe nhờ nhu cầu có thực của khách hàng. Hãng cũng đã liên tục đưa xe mới về để mở rộng đối tượng người mua cũng như đa dạng hóa sản phẩm.

Triển lãm ôtô Việt Nam hóa ra lại là cơ hội hay để các hãng xe (trong đó có Lexus) bán hàng.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm