08:46  | 

Thử sức "chiến mã" KTM Duke 390 qua hành trình 300 km

Có lẽ, niềm vui thực sự của những kẻ yêu xê dịch nằm ở những trải nghiệm trên cuộc hành trình chứ không phải đích đến.

Tôi chuyển vào TP. HCM sinh sống cách đây đúng 2 tuần, nơi đây khác biệt rất nhiều so với thủ đô Hà Nội mà tôi có dịp định cư trong hơn 3 năm trước từ con người, phong cách sống, thời tiết cho đến địa điểm du lịch.

Ở Hà Nội, mỗi khi lên kế hoạch du lịch, thường người ta nghĩ hay đến thứ “đặc sản” núi rừng, đèo dốc quanh co chốn Tây Bắc hay đi biển thì có Cát Bà, Quan Lạn,... Nhưng nhắc đến một vùng biển thực sự đẹp có lẽ phải dành tặng cho khu vực phía Nam đất nước. Hồ Tràm là một trong những số đó.

Thử sức

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 125 km về phía Đông Nam, Hồ Tràm là vùng biển còn hoang sơ với những đồi cát trải dài. Nơi đây thu hút không chỉ du khách trong nước mà còn những vị khách du lịch nước ngoài và được xếp hạng thứ 3 trong 5 địa điểm đáng đến quanh thành phố Hồ Chí Minh do cuốn sách du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet bình chọn.

Tôi cũng đã nghe đến Hồ Tràm nhiều lần và đó cũng là lý do cho chuyến đi lần này. Nhưng cảnh đẹp chỉ là cái “cớ”, điều thực sự khiến tôi muốn đến Hồ Tràm hoàn toàn khác, thử sức KTM Duke 390 trên địa hình cát và đất đá trên đường đi. Tại sao lại như vậy? Bởi lẽ, KTM từ lâu quá nổi tiếng về dòng xe chạy đường trường nên những chiếc mô tô của họ luôn được thừa hưởng đặc tính đó.

Thử sức Lý do đến Hồ Tràm của tôi là để thử sức "chiến mã" KTM Duke 390.

Xuất phát từ 9 giờ 30 phút sáng, di chuyển xuôi theo con đường Võ Văn Kiệt - Hầm Thủ Thiêm - Nguyễn Thị Định rồi đi qua bến phà Cát Lái. Sang đến địa phận Đồng Nai, mọi thứ ồn ào của thành phố đã bị bỏ lại sau lưng. Hai bên đường không còn những toà nhà san sát mà thay vào đó là cây cối, bãi cỏ một màu xanh dịu mắt.

Trên đường đi, để ý thấy cũng có rất nhiều bạn trẻ giống như tôi, họ cũng đeo balô hành lý và đi xe máy từ TP. HCM đến khiến tôi cảm thấy hành trình của mình bớt phần đơn độc.

Đi qua khu rừng cao su bạt ngàn hai bên đường Tôn Đức Thắng thuộc huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), tính ham vui lại nổi lên, tôi quyết định đưa “chiến mã” KTM Duke 390 vào sâu bên trong để trải nghiệm thú vui dễ hiểu của dân off-road. Trên đường đất, mới thấy hiệu quả của lốp gai và con số mô-men xoắn 35Nm. Người ta khen KTM về khả năng off-road cũng phải. Xe không hề có tình trạng “hụt hơi”, lún hay trượt bánh ngay cả khi đi vào vũng sình lầy còn lại sau cơn mưa. Tôi hào hứng đi đi lại lại nhiều lượt mặc cho kế hoạch đang sai giờ.

Thử sức Thử sức

Thoát ra khỏi khu rừng và tiếp tục chuyến hành trình với bộ dạng lấm lem bùn đất, tôi chẳng những không cảm thấy khó chịu mà còn vô cùng thích thú. Đi môtô là vậy, luôn cho con người ta cái cảm giác tự do chứ không gò bó như những chiếc ôtô có điều hoà và ghế êm.

Dù đã biết trước nhưng tôi thực sự bất ngờ sau khi đến Hồ Tràm vào đầu giờ chiều. Quang cảnh nơi đây còn khá hoang sơ một bên là biển xanh, một bên là đồi cát trắng. Thế mới hiểu vì sao có một nhà tư ngoại “dám” đầu tư cả 500 triệu USD tại đây trong 10 năm tới để xây các dự án nghỉ dưỡng cho khách du lịch.

Thử sức

Nhưng sẽ là lãng phí nếu không được “thử sức” chiếc KTM Duke 390 đồng hành cùng tôi lần này. Không mất thời gian suy nghĩ lâu, xe bắt đầu lăn những vệt bánh đầu tiên trên cát dù người đi đường nhìn tôi như một gã “điên” khó hiểu giữa thời tiết nắng gắt đầu giờ chiều. Tiếp tục từ đồi cát này sang đồi cát kia, KTM Duke 390 tỏ ra rất “lỳ lợm” trước địa hình là mặt cát tơi thường gây khó khăn cho cánh yêu off-road.

Thử sức KTM Duke 390 tỏ ra rất “lỳ lợm” trước địa hình là mặt cát tơi thường gây khó khăn cho cánh yêu off-road.

Tiện đây, tôi cũng muốn chia sẻ một đặc điểm “hay ho” với các bạn ở chiếc xe tôi đang chạy. KTM Duke 390 có khả năng nổ máy trong tình trạng pô bị ngập nước trong vòng 30 phút hay thậm chí vẫn có thể di chuyển bình thường dù nước cao đến nửa bánh xe. Dĩ nhiên tôi không thử, bởi nước biển sẽ phá huỷ những chi tiết kim loại của xe.

Nghỉ ngơi ít phút rồi quay đầu xe để về TP. HCM cho kịp buổi tối. Mọi trải nghiệm, cảnh đẹp trên đường đến Hồ Tràm nhanh chóng ở lại phía sau lưng. KTM Duke 390 đã mang đến một ngày thật đặc biệt giúp tôi phá vỡ những giới hạn của chính bản thân mình. Thế mới biết, niềm vui thực sự nằm ở những trải nghiệm trên cuộc hành trình chứ không phải đích đến.

>> Xem thêm ảnh hành trình đến Hồ Tràm cùng KTM Duke 390

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm