18:01  | 

Jaguar Land Rover lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu 6,8 tỷ USD

Jaguar Land Rover đang lên kế hoạch mới với tên gọi “Leap 4.5” bao gồm cắt giảm chi phí lên đến 6,8 tỷ USD.

Việc tiết kiệm khoản chi phí khổng lồ này sẽ đạt được bằng cách phát triển các model dựa trên cùng platform và điều chỉnh chuỗi cung cấp của hãng trong khi quá trình tuyển dụng sẽ chậm lại hoặc thậm chí là tạm dừng.

Jaguar Land Rover lên kế hoạch cắt giảm chi tiêu 6,8 tỷ USD jaguar-land-rover.jpgJaguar Land Rover cắt giảm chi phí nhưng vẫn tăng công suất.

Tuy nhiên, tin tốt cho đội ngũ nhân viên Jaguar Land Rover là các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ không bao gồm việc giảm nhân sự. Jaguar Land Rover sẽ tăng công suất hàng năm lên 1 triệu xe vào cuối thập kỷ này.

Để đạt được kết quả trên, Jaguar Land Rover đã công bố kế hoạch cách đây một vài tháng mở nhà máy mới tại Slovakia, nơi bắt đầu sản xuất xe vào năm 2018 và sẽ lắp ráp 300.000 xe/năm khi đạt đủ công suất.

Dự án “Leap 4.5” của Jaguar Land Rover được xem là phương thức đối phó với doanh số chậm ở Trung Quốc, nơi giảm 32% trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Jaguar Land Rover cần thêm quỹ tăng chi phí liên quan đến đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về lượng khí thải.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm