05:50  | 

Sinh viên kỹ thuật học giỏi được nhận học bổng Toyota

Chiều qua (04/11), 65 sinh viên xuất sắc chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí và môi trường của 10 trường đại học khu vực phía Bắc đã được nhận học bổng trị giá 6 triệu đồng/suất do Toyota Việt Nam trao tặng.

Năm nay, Lễ trao học bổng Toyota 2015 được tổ chức tại 3 miền: Bắc – Trung – Nam từ ngày 29/10/2015 đến 10/11/2015. Theo đó, chiều qua, Lễ trao học bổng cho 65 sinh viên của 10 trường đại học khu vực phía Bắc được tổ chức tại Trụ sở chính của Công ty ôtô Toyota Việt Nam đặt tại Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc.

Sinh viên kỹ thuật học giỏi được nhận học bổng Toyota Ð-i-bi-u-trao-t-ng-h-c-b-ng-(3).jpg

Trước đó, ngày 29/10/2015, Lễ trao học bổng Toyota 2015 dành cho 13 sinh viên xuất sắc của 2 trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng) và trường ĐH Tây Nguyên, đã được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa (Đại học Đà Nẵng). Và cuối cùng vào ngày 10/11/2015, Lễ Trao Học bổng cho 37 sinh viên xuất sắc của 4 trường đại học khu vực phía Nam sẽ được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Tp.HCM.

Như vậy, Chương trình Học bổng Toyota 2015 sẽ trao tặng 115 suất học bổng cho 115 sinh viên suất sắc chuyên ngành kỹ thuật, cơ khí và môi trường của 16 trường đại học trên cả nước. Năm 2015 là năm mang dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển khi TMV kỷ niệm 20 năm thành lập. Do vậy, mỗi suất học bổng được nâng giá trị từ 4 triệu đồng lên 6 triệu đồng, nâng tổng giá trị học bổng của chương trình lên tới 690 triệu đồng.

Sinh viên kỹ thuật học giỏi được nhận học bổng Toyota Ð-i-bi-u-trao-t-ng-h-c-b-ng.jpg Sinh viên kỹ thuật học giỏi được nhận học bổng Toyota Trao-t-ng-xe-Toyota-Hiace.jpg 

Được biết, Chương trình Học bổng Toyota 2015 do Quỹ Toyota Việt Nam (gọi tắt là TVF) và Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện. Đây là năm thứ 18 chương trình được thực hiện nhằm góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập, và nghiên cứu của sinh viên các trường đại học, đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói chung và công nghiệp ôtô Việt Nam nói riêng. Tính đến nay, tổng sổ suất học bổng trao tặng đạt con số 1.879 suất.

Bên cạnh đó, TMV cũng tiếp tục trao tặng 15 bộ động cơ và hộp số, nhằm hỗ trợ trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy của 15 trường đại học. Đặc biệt, trong lễ trao học bổng năm nay, TMV trao tặng 01 xe Toyota Hiace cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội như một sự tri ân tới sự hỗ trợ và hợp tác tích cực giữa Trường và Công ty trong nhiều hoạt động xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm