10:31  | 

Tài xế taxi trả lại 7.000 USD cho hành khách

Kiểm tra túi xách khách để quên trong taxi, tài xế Vũ Văn Kiên (hãng taxi Bắc Á) thấy có 7.000 USD và 1.000 Won Hàn Quốc tiền mặt (tương ứng 160 triệu đồng) cùng 3 sổ tiết kiệm nên báo tổng đài liên hệ để trả lại khách.

Cụ thể, khoảng 12h trưa ngày 31/10/2015, ông Vlassopoulos, quốc tịch Hy Lạp (69 tuổi, hiện đang làm việc tại Công ty Marine Technical Bureau ltd. tại tp Hải Phòng) cùng 2 người bạn đã bắt xe taxi của hãng Taxi Bắc Á do lái xe Vũ Văn Kiên (28 tuổi, trú tại Chung cư An Sinh, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm) điều khiển trên phố Lê Thái Tổ, tp Hà Nội. Khi xuống xe, ông Vlassopoulos đã bỏ quên 01 túi nhỏ màu cam, trong đó có chứa một số vật dụng cá nhân và phong bì màu đỏ -  bên trong có $7.000 đô la Mỹ & 1.000 Won Hàn Quốc tiền mặt cùng 3 sổ tiết kiệm.

Tài xế taxi trả lại 7.000 USD cho hành khách taxi-bac-a (1).jpgAnh Vũ Văn Kiên và vị khách bỏ quên tiền

Sau khi hành khách xuống xe, anh Vũ Văn Kiên đã phát hiện ra chiếc túi bị bỏ quên nằm bên mép của ghế hành khách phía trước. Với sự trung thực, anh Vũ Văn Kiên đã báo cáo sự việc với tổng đài của hãng taxi Bắc Á. Ngay sau đó, trong cùng ngày, ban lãnh đạo hãng Taxi Bắc Á đã trình báo lên Công an phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm để tìm cách liên lạc và trả lại chiếc túi cho hành khách.

Với nghiệp vụ chuyên nghiệp và sự tận tụy trong công việc, chỉ sau 1 ngày Công an phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm đã tìm và liên lạc được với ông Vlassopoulos. Sau quá trình xác minh, vào 11h trưa ngày hôm nay 6/11/2015, Công An phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm đã cùng với lãnh đạo hãng taxi Bắc Á và lái xe Vũ Văn Kiên trao trả lại chiếc túi bên trong có chứa $7000 đô la Mỹ & 1.000 won Hàn Quốc tiền mặt, 3 sổ tiết kiệm cùng giấy tờ ngân hàng và cho ông Vlassopoulos.

Tài xế taxi trả lại 7.000 USD cho hành khách taxi-bac-a (2).jpgCông An phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm đã cùng với lãnh đạo hãng taxi Bắc Á và lái xe Vũ Văn Kiên trao trả lại chiếc túi cho hành khách.

Ngay chiều cùng ngày 6/11/2015, lãnh đạo Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á - Taxi Bắc Á đã khen thưởng và biểu dương trước toàn thể công ty đối với tài xế Vũ Văn Kiên vì hành động trung thực và cao đẹp - trao trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên trên xe.

Anh Đức (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm