17:55  | 

Trò chuyện cùng người chiến thắng cuộc thi Subaru Car Challenge 2015

Vượt qua 399 đấu thủ đến từ 9 nước khi đứng chạm tay vào xe vững vàng suốt 77 giờ 58 phút, anh Nguyễn Phước Huynh đã giành giải vô địch cuộc thi thử thách sức chịu đựng “MediaCorp Subaru Car Challenge 2015” với giải thưởng là một chiếc Subaru XV 2.0 trị giá 1,302 tỷ đồng.

Nhân sự kiện ra mắt Subaru Levorg và trao giải thưởng, Autodaily đã có dịp trò chuyện cùng anh Nguyễn Phước Huynh, người phá vỡ kỷ lục sau 14 năm tổ chức, nhà vô địch giải đấu lần đầu tiên không phải là một người Singapore.

Trò chuyện cùng người chiến thắng cuộc thi Subaru Car Challenge 2015 Subaru (5).jpgAnh Nguyễn Phước Huynh, người đầu tiên vô địch Subaru Car Challenge không phải là một người Singapore.

Autodaily: Xin chúc mừng anh là người Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng danh giá này của Subaru và phá vỡ kỷ lục là nhà vô địch đầu tiên và duy nhất ngoài Singapore giành giải thưởng này. Xin anh chia sẻ cảm xúc đầu tiên của anh khi biết mình đã vượt qua 399 đối thủ khác để trở thành nhà vô địch của cuộc thi năm nay?

Anh Nguyễn Phước Huynh: Rất cám ơn bạn! Với chiến thắng này, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi sau 5 năm tham gia cuộc thi MediaCorp Subaru Car Challenge đã có kết quả ngoài sức tưởng tượng. Trước khi đi thi thì ngoài giải thưởng giá trị của Subaru mình còn muốn mang sự tự hào của người Việt Nam ra nước bạn. Cuối cùng thì mình đã làm được và trở thành người Việt Nam đầu tiên đoạt chức vô địch ngoài Singapore.

Trò chuyện cùng người chiến thắng cuộc thi Subaru Car Challenge 2015 Subaru (7).jpg

Autodaily: Được biết anh là một trong những thí sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi Sasuke tại Việt Nam, vậy kinh nghiệm từ cuộc thi Sasuke có hỗ trợ được anh nhiều trong chiến thắng lần này hay không?

Anh Nguyễn Phước Huynh: Năm vừa rồi mình có tập luyện cho cuộc thi Sasuke khiến thể chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Việc đó đã giúp ích rất nhiều cho chiến thắng của mình tại MediaCorp Subaru Car Challenge 2015, nhất là những chặng cuối.

Hàng ngày mình tập luyện thể lực nhẹ nhàng vào buổi sáng và dành 2 tiếng mỗi khi xong công việc vào buổi chiều.

Autodaily: Ngoài thể chất và tinh thần, còn điều gì nữa giúp anh chiến thắng MediaCorp Subaru Car Challenge năm nay không?

Anh Nguyễn Phước Huynh: Có chứ. Mình chiến thắng được nhờ một phần vào may mắn khi có sự cổ vũ và động viên trực tiếp từ bạn gái, mẹ và người thân. Ngoài ra, vị trí đứng của mình cũng thuận lợi hơn các đấu thủ đứng ngang thân xe.

Trò chuyện cùng người chiến thắng cuộc thi Subaru Car Challenge 2015 Subaru (6).jpgChị Đào Thị Thanh Thảo (bạn gái anh Nguyễn Phước Huynh) cũng là một trong 10 người Việt Nam giành vé đi Singapore tham dự vòng chung kết.

Autodaily: Thử thách nào khiến anh gặp khó khăn nhất trong suốt quá trình tham gia cuộc thi? Được biết, nếu phải đứng trong nhiều giờ liên tục người chơi sẽ gặp phải tình trạng ảo giác kỳ lạ, rất nhiều người bỏ cuộc thậm chí không thể đi lại bình thường, anh có trải qua cảm giác nào như vậy khi tham gia cuộc thi hay không? 

Anh Nguyễn Phước Huynh: So với các năm trước, năm nay Ban tổ chức đã lắp đặt mái che giúp các thí sinh không phải đứng dưới mưa nắng. Tuy nhiên, trong cuộc thi có rất nhiều trải nghiệm đặc biệt mà người bình thường khó có cơ hội để trải qua. Ảo giác là một trong số đó.

Trong cuộc thi vừa rồi mình bị ảo giác và thấy trên bàn tay mình là đĩa cơm, nhưng lại là cơm màu vàng, nhìn sang các đấu thủ khác thì cơm lại màu trắng, thử lắc tay thì thấy đĩa cơm rung rung. Lúc đó mình nghĩ nếu làm rơi đĩa cơm là bị loại nên cố hết sức giữ để không bị rơi. Lúc thoát khỏi tình trạng ảo giác rồi mới biết cơm vàng, cơm trắng là do màu da.

Autodaily: Anh có lời khuyên hay chia sẻ với người đọc một vài bí quyết giúp anh chiến thắng cuộc thi?

Anh Nguyễn Phước Huynh: Có thể nói, yếu tố quan trọng nhất để chiến thắng cuộc thi vẫn là thể chất và tinh thần do một ngày mỗi thí sinh chỉ được nghỉ tổng thời gian 20 phút (5 phút cho mỗi 6 tiếng thi đấu).

Và đặc biệt là về đêm và gần sáng, thời gian đó thường gây cảm giác buồn ngủ. Lúc đó chúng ta cần giữ được tỉnh táo, tuyệt đối nên để bị cuốn vào giấc ngủ. Tất nhiên, chúng ta được phép ngủ nhưng trạng thái đó rất dễ khiến tay chúng ta rời khỏi vị trí, dẫn đến thua cuộc.

Vâng, xin cảm ơn về những chia sẻ thú vị của anh!

Thế Anh thực hiện (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm