08:35  | 

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam

Với số tiền chưa đến 700 - 900 triệu đồng, bạn vẫn có thể lựa chọn những mẫu xe nhập khẩu mang đẳng cấp châu Âu tại Việt Nam.

Chất lượng, đáng tin cậy, độ an toàn cao là những ưu điểm dễ thấy ở xe hơi mang thương hiệu châu Âu. Điều này kéo theo giá thành xe châu Âu luôn có phần “nhỉnh” hơn và đôi khi vượt quá tầm với của một lượng khách hàng không nhỏ ở Việt Nam. Tuy nhiên, với số tiền khoảng từ 700 đến 900 triệu đồng không phải không có những lựa chọn hợp lý.

Ở đây, chúng tôi đưa ra 3 lựa chọn với 3 dòng xe khác nhau (Sedan, SUV, Hatchback) và đến từ 3 thương hiệu xe châu Âu tại Việt Nam (Volkswagen, Renault và Peugeot) để người dùng tham khảo.

1. Volkswagen Polo sedan

Thương hiệu Đức
Dòng xe: Sedan
Giá: 767 triệu đồng 

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam volkswagen-polo-sedan-trip-(5).jpgVolkswagen Polo sedan - mẫu xe đậm chất Đức.

Tại Việt Nam, phân khúc B có lẽ là một trong những phân khúc có tính cạnh tranh cao nhất, với đa dạng sản phẩm cùng nhiều mức giá khác nhau. Volkswagen Polo sedan được xếp ở “cửa trên” với nhiều lợi thế như đậm “chất” Đức, nhập khẩu từ nhà máy sản xuất Polo toàn cầu của tập đoàn Volkswagen.

Mặc dù không sở hữu thiết kế bóng bẩy như những mẫu xe Hàn, nhưng Volkswagen Polo sedan mang diện mạo “chín chắn” và trưởng thành. Xe sở hữu kích thước 4.384mm dài, 1.699mm rộng, 1.466mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.552mm.

Xét về tổng thể, Volkswagen Polo sedan gây ấn tượng với đèn pha halogen, lưới tản nhiệt viền chrome, đèn sương mù trước, sau, khóa nắp thùng nhiên liệu được điều khiển bởi hệ thống khóa trung tâm cùng gương chiếu hậu và tay nắm cửa đồng màu thân xe.

Điểm gây chú ý ở nội thất Volkswagen Polo sedan là chất liệu nỉ Livon trang trí viền chrome, vô-lăng bọc da tích hợp phím điều khiển đa năng, tay lái gật gù có trợ lực điện, cửa sổ chỉnh điện, thảm trải sàn đặc biệt, cụm đồng hồ ưa nhìn.

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam volkswagen-polo-sedan-interior-(17).jpgVô-lăng bọc da 3 chấu thể thao.

Volkswagen còn trang bị cho Polo màn hình cảm ứng 5 inch, hệ thống giải trí Radio CD, 4 loa cùng các cổng USD, kết nối Bluetooth, AUX-In, hệ thống điều hòa tự động.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.6L 4 xy-lanh, công suất 105 mã lực tại 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 153 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp với chế độ thể thao.

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam volkswagen-polo-sedan-city-(4).jpgVolkswagen Polo sedan mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. 

Volkswagen Polo sedan mang đến cảm giác lái linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố. Trong khi đó, vận hành trên cao tốc, chiếc xe mang lại cảm giác đầm, chắc nhờ kích thước rộng và khung xe được sản xuất với hệ thống cấu trúc thiết kế thép chịu lực với công nghệ độc quyền hàn laser bằng robot giúp thân xe có độ cứng cao.

Vận hành đậm “chất” Đức, đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP, hệ thống phanh ABS, cửa sổ chỉnh điện, túi khí đôi, Volkswagen Polo sedan là mẫu xe phù hợp với phần đông khách hàng Việt, nhất là những người muốn sở hữu một sảm phẩm chất lượng châu Âu.

2. Renault Duster

Thương hiệu Pháp
Dòng xe: SUV
Giá: 790 triệu đồng

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam renault-duster-performance-(1)-1.jpgRenault Duster - mẫu SUV thực dụng đến từ Pháp.

Duster SUV sở hữu kích thước 4.315mm dài, 2.000mm rộng, 1.695mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.673mm. Xe gây ấn tượng với thiết kế gai góc, hầm hố, cản trước và tấm khuếch tán sau được thiết kế bằng màu xám titan, lă-zăng hai màu với nền đen chủ đạo cùng giá nóc cố định trên trần xe.

Dưới nắp ca-pô, Renault Duster SUV sử dụng động cơ 2.0L, công suất 143 mã lực tại 5.570 vòng/phút, mô-men xoắn 195 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi kèm hộp số tự động và hệ dẫn động bốn bánh, cho phép Duster tăng tốc từ 0 lên 100 km/h mất 11,5 giây và vận tốc tối đa 174 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Duster trên đường hỗn hợp ở mức 8,9 lít/100, trong khi ở trong độ thị là 11,7 lít và đường cao tốc 7,3 lít/100 km

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam renault-duster-interior-(3).jpg

Bên cạnh đó, Renault Duster có khoảng sáng gầm xe 210 mm và bộ lốp cỡ lớn, Duster dễ dàng vượt qua mọi địa hình xấu và bề mặt trơn trượt. Kết hợp với góc tới/góc thoát lý tưởng (30o và 35o), mẫu xe này mang đến khả năng vận hành linh hoạt cho người lái, nhất là với điều kiện giao thông tại Việt Nam.

Về trang bị an toàn, Renault Duster được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang đốc (HSA), 2 túi khí an toàn phía trước, cảm biến lùi phía sau và thiết bị an toàn bảo vệ trẻ em ISOFIX.

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam renault-duster-performance-(4).jpg

Với nhiều trang bị cùng giá bán cạnh tranh 790 triệu đồng (đã bao gồm VAT), Duster được xem là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

3. Peugeot 208

Thương hiệu Pháp
Dòng xe: Hatchback
Giá: 895 triệu đồng

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam Peugeot-208-5.jpgMẫu hatchback đến từ Pháp Peugeot 208.

Peugeot 208 mới được Công ty CP Ôtô Trường Hải (Thaco) nhập trực tiếp từ Pháp về Việt Nam. Mẫu xe được coi là chiếc hatchback phân khúc B tốt nhất của Peugeot trên thị trường toàn cầu trang bị động cơ xăng 1.6 lít, công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 160 Nm tại 4.250 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Ngoại hình Peugeot 208 nổi bật bởi nhiều chi tiết thiết kế khác biệt. Cụm đèn pha sắc nét với hai tông màu chủ đạo xám và chrome. Đèn sương mù được kéo dài nối liền cản trước với đường viền chrome nổi bật, tự động bật sáng khi đánh lái. Lưới tản nhiệt lớn hơn với thiết kế 3D nổi tạo sự mạnh mẽ và thể thao. Cụm đèn hậu công nghệ LED với thiết kế đặc trưng hình móng vuốt sư tử.

Không gian nội thất được thiết kế theo phong cách I-cockpit độc đáo chỉ có trên các xe mang thương hiệu Peugeot. Điểm ghi dấu của phong cách này được thể hiện qua chiếc vô-lăng nhỏ gọn, nâng cao sự kiểm soát, linh hoạt, giảm thiểu động tác khi sử dụng. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ nhô cao, giúp người lái tập trung tầm nhìn về phía trước. Màn hình cảm ứng ngay tầm tay và ngang tầm mắt sẽ thao tác dễ dàng, thuận tiện.

3 mẫu xe châu Âu giá “mềm”, đáng mua tại Việt Nam Peugeot-208-4.jpg

Nội thất sử dụng vật liệu da cao cấp, hàng ghế sau gập 60/40, tựa đầu điều chỉnh độ cao. Ghế lái chỉnh 6 hướng, sưởi 2 ghế trước. Tất cả cửa kính điều khiển điện 1 chạm, chức năng an toàn chống kẹt.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị đa thông tin. Hệ thống xử lý âm thanh 3D Arkamys, 6 loa, kết nối USB, Bluetooth. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với dãy đèn Led ấn tượng tạo không gian thoải mái.

Về an toàn, xe trang bị hệ thống cân bằng điện tử ESP thế hệ mới nhất, 6 túi khí tiêu chuẩn, chức năng hỗ trợ đỗ xe tự động, kết hợp cảm biến trước, sau và một điểm khác nổi bật hơn phiên bản trước đó là có thêm Camera lùi, nâng cao sự an toàn khi đỗ xe.

Hà An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm